สลด! หนูน้อยพลัดตกแอ่งน้ำลึกน้ำตก7สีเสียชีวิต

สลด! หนูน้อยพลัดตกแอ่งน้ำลึกน้ำตก7สีเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่พยายามช่วยปฐมพยาบาล เด็กหญิงอายุ 11 ปี ชาวขอนแก่น หลังมาร่วมงานแต่งงานญาติและลงไปเล่นน้ำตก 7 สี แล้วพลัดตกลงแอ่งน้ำลึก​ จนเสียชีวิต

8 ต.ค. 60 ร.ต.อ.เกรียงไกร ศรีพงค์ รอง.สว (สอบสวน) สภ.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ รับแจ้งเหตุมีเด็กผู้หญิงตกลงแอ่งน้ำในน้ำตกเจ็ดสี บ้านดอนเสียด ต.บ้านต้อง อ.เซกา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมกับแจ้งหน่วยกู้ชีพ รพ.เซกา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไล จุดโสกก่าม รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าพลเมืองดีได้น้ำเด็กสาวเคราะห์ร้ายขึ้นมาจากแอ่งน้ำ จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมกับนำส่ง รพ.เซกา แต่เนื่องจากเด็กสาวจมน้ำนานเกินไป และระยะทางที่ลำเลียงส่งถึง รพ.เป็นไปด้วยยากลำบาก ทีมแพทย์จึงไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมาน่าเศร้า ทราบชื่อเด็กหญิงปนัดดา พัดเพ็ง อายุ 11 ปี บ้านเลขที่ 70 หมู่ที่ 5 ต.โพธิ์ไชย อ.กิ่งอำเภอโคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น

สอบสวนทราบว่า หนูน้อยผู้เคราะห์ร้ายได้เดินทางมากับญาติ เพื่อมาร่วมงานแต่งงานของญาติที่ อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ หลังเสร็จพิธีมงคลสมรส ญาติๆ ส่วนหนึ่ง จึงชวนกันมาเที่ยวน้ำตก 7 สีอันสวยงานลือเลื่องของเมืองบึงกาฬ ระว่างเล่นน้ำตกเพลินเกิดลื่นไถลตกลงแอ่งน้ำลึก ผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็น ญาติๆ พยายามช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันเวลา ทำให้เสียชีวิตเกิดเรื่องเศร้าหลังงานแต่ง หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไล จึงนำศพไปส่งที่บ้าน กิ่ง อ.โคกโพธิ์ไชยดังกล่าว (ภาพจากหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไล)