ปลุกม็อบชาวบ้านในพื้นที่ หนุนกระทิงแดงสร้างโรงงาน

ปลุกม็อบชาวบ้านในพื้นที่ หนุนกระทิงแดงสร้างโรงงาน

ผญบ.ประกาศให้ลงชื่อสนับสนุนการก่อสร้างโรงงานกระทิงแดง ขณะเพจเฟซบุ๊คมีการกระจายข่าวชวนกันไปรวมตัวกัน ให้การสนับสนุนที่หน้าโรงงานเช้าวันจันทร์

มีรายงานแจ้งว่าในช่วงเช้ามืด (8ต.ค.) ผู้ใหญ่บ้านหลายหมู่บ้านในพื้นที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ได้ประกาศผ่านเสียงตามสายของหมู่บ้าน ให้ชาวบ้านที่ต้องการสนับสนุนโรงงานกระทิงให้เปิดต่อไป ไปลงชื่อ โดยประมาณตีห้าเศษ ได้มีเสียงประกาศให้ชาวบ้านไปลงชื่อที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน เช่นเดียวกับที่ในเพจเฟซบุ๊กข่าวด่วน ศูนย์ข่าวอุบลรัตน์ขอนแก่น ได้มีการโพสต์ประกาศว่าใครอยากให้โรงงานกระทิงแดงดำเนินโครงการต่อมาลงชื่อที่ศาลากลางบ้าน บ้านท่าเรือ โดยมีการบอกว่ากระทิงแดงให้รวบรวมรายชื่อคนที่ให้อยากทำต่อ

ซึ่งมีคนมาคอมเม้นว่า จะมีการลงชื่อแล้วจะมีการรวมตัวที่บริเวณหน้าโรงงากระทิงแดง เพื่อแสดงการสนับสนุนในเช้าวันจันทร์ที่ 9 ต.ค. เจ้าหน้าที่จะเข้าไปรังวัดพื้นที่ถนนสาธารณะที่โรงงานสร้างคร่อมภายในพื้นที่โรงงานด้วย

นอกจากนี้ ในเพจนี้ยังมีผู้ตั้งกระทู้ความเห็นเกี่ยวกับการยุติสร้างโรงงานกระทิงแดงทั้งการตั้งคำถามว่าเห็นอย่างไรกับการยกเลิก รวมทั้งมีการนำกระทู้แสดงข้อมูลต่างๆ จนมีข้อถกเถียงกันจำนวนมาก ทำให้เห็นว่าจะกลายเป็นความขัดแย้งเกิดขึ้นในเพจและอาจลุกลามไปถึงความขัดแย้งในสังคมในชุมชน