เลยยังอ่วม! แจกถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วมรอบสาม

เลยยังอ่วม! แจกถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วมรอบสาม

ยังอ่วม! น้ำยังหลากท่วมถนนและชุมชน ในพื้นที่จังหวัดเลย ขณะความเดือดร้อนในเขตเมืองยังต้องได้รับความช่วยเหลือ

จากสถานการณ์น้ำและฝนตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค.เป็นต้นมามีฝนตกเกือบทั่วไปโดยฝนตกหนักและหนักมาก ที่ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย (อ.นาแห้ว) อุทยานแห่งชาติภูเรือ อ.ภูเรือ , อ.หนองหิน , อ.ภูกระดึง , ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) อ.ภูหลวง 93.0 และ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (อ.ภูเรือ) หนักที่สุดถึง 176.0 มม.
รวมทั้งวันที่ 8 ต.ค.ตั้งแต่ช่วงเช้าฝนตกหนักมากที่ อ.ภูหลวง บริเวณต้นน้ำลำธารที่ที่มีอ่างเก็บน้ำน้ำเลยตั้งอยู่ น้ำจากภูเขาไหลทะลักลงมาอย่างรวดเร็วท่วมสะพานคอนกรีตบ้านสวนปอ บัว ต.แก่งศรีภูมิ และสะพานบ้านหนองบัว ต.ภูหอ อ.ภูหลวง ระดับน้ำสูง 20-60 ซม .สะพานและถนนถูกน้ำท่วมแต่ละจุดยาว 100-300 เมตรการสัญจรไป-มา ถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นำคณะส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแจกถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมรอบที่สาม ที่วัดบ้านโพนงาม ต. ชัยพฤกษ์ ศูนย์เยาวชนเทศบาล เมืองเลย ต.กุดป่อง ศาลาวัดศรี บุญเรือง ต.กุดป่อง และมอบ สังกะสี ที่ อ.ท่า

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า จังหวัดประสบกับภาวะน้ำป่าไหลหลาก ในปีนี้ 3 ครั้งแล้ว จำเป็นต้องมีแผนแก้ปัญหาอย่างถาวรหรือแผนระยะยาว ต้องมีการปลูกป่าเพิ่มฟื้นฟูผืนป่า บริหารจัดการดูแลอ่างเก็บน้ำให้เหมาะสม รวมทั้งติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด และแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง