แก๊งค้ายาผงะ! เจอทหารเรือเรียกตรวจทิ้งยาบ้าขี่จยย.หนี

แก๊งค้ายาผงะ! เจอทหารเรือเรียกตรวจทิ้งยาบ้าขี่จยย.หนี

หน่วย นรข.บึงกาฬ ร่วมกับตำรวจน้ำ ทหารพราน และด่านศุลกากร ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า จำนวน 619 เม็ด ที่ชายต้องสงสัยโยนทิ้งแล้วขี่จยย.หนี

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 8 ต.ค.น.ท.ชำนาญ บัวจูม หน้าหน้าสถานีเรือ นรข.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการรับส่งยาเสพติดบริเวณถนนเลียบแม่น้ำโขงระหว่างบ้านท่าไคร้ – บ้านท่าโพธิ์ ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงรายงานให้ น.อ.นิยม พึ่งโต ผบ.นรข.เขนหนองคาย ทราบ พร้อมนำกำลังทหารหน่วยเรือ.นรข.บึงกาฬ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ทหารพรานที่ 2109 และด่านศุลกากรบึงกาฬ กระจายกำลังออกดักซุ่มตามจุดที่คาดว่าแก๊งค้ายาเสพติดจะนำยาบ้ามาส่งมอบ

กระทั่งพบชายต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่น ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนเข้ามาจอดอยู่ริมถนนการเกษตรห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่ราวประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมส่งสัญญาณจะเข้าตรวจค้น ปรากฏชายต้องสงสัยโยนห่อวัตถุสิ่งของลงกับพื้นแล้วเร่งเครื่องขี่หลบหนีไป

เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบถุงพลาสติกจำนวน 1 ถุงภายในมีห่อกระดาษสีขาวจำนวน 1 ห่อ ตรวจสอบเบื้องต้นภายในบรรจุถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิด – ดึงเปิด จำนวน 3 ถุงจึงได้ร่วมกันตรวจยึดนำมาตรวจสอบที่สถานีเรือบึงกาฬ พบเป็นยาบ้าเม็ดสีส้มจำนวน 611 เม็ดยาบ้าเม็ดสีเขียวจำนวน 8 เม็ดรวมยาบ้าจำนวน 619 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันทำบันทึกพร้อมนำของกลางส่งพนักงานสอสวน สภ.เมืองบึงกาฬ สอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป