'กรมทางหลวง' พร้อมดูแลปชช.ร่วมพระราชพิธี

'กรมทางหลวง' พร้อมดูแลปชช.ร่วมพระราชพิธี

"กรมทางหลวง" สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ กำชับปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ด้วยระหว่างวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2560 นี้ คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเฉพาะเส้นทางสายหลักที่เข้าสู่กรุงเทพฯ เช่น ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และ 9 (มอเตอร์เวย์) ทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ทางหลวงหมายเลข 3 (ถนนสุขุมวิท) ทางหลวงหมายเลข 31 (ถนนวิภาวดีรังสิต) และทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม2) ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการจราจรหนาแน่นเพิ่มขึ้น

ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะมาร่วมงานพระราชพิธีดังกล่าว กรมทางหลวงจึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศ ประกอบด้วย สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวง เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางจากต่างจังหวัดเข้าสู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 22 – 28 ตุลาคม 2560 โดยได้จัดตั้งเต็นท์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย เช่น บริการน้ำดื่ม ห้องสุขา แนะนำเส้นทาง เป็นต้น รวมทั้ง การเปิดช่องจราจรพิเศษ (Reversible Lane) ในจุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัด จุดพักรถชั่วคราว และตรวจสอบดูแลผิวทางไม่ให้เกิดหลุมบ่อ

อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวต่อว่า ได้ประสานขอความร่วมมือผู้รับจ้างที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างให้คืนพื้นผิวจราจรบริเวณโครงการก่อสร้างในช่วงพระราชพิธี เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้ทางได้รับความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางยิ่งขึ้น นอกจากนี้ กรมทางหลวงได้รับมอบหมายจากกระทรวงคมนาคมให้จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกของกระทรวงคมนาคม โดยภายในศูนย์ฯ มีการติดตั้งระบบ CCTV ตามจุดจอดรถต่าง ๆ ระบบติดต่อสื่อสาร ระบบเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานในกระทรวงคมนาคม เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดจราจรในช่วงพระราชพิธีดังกล่าว

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนโปรดขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร ปฏิบัติตามกฎจราจร และตรวจสอบสภาพรถก่อนเดินทาง หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพการจราจร เส้นทางการเดินทางหรือต้องการความช่วยเหลือระหว่างการเดินทาง สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 และตำรวจทางหลวง 1193