โกยปี700ล้านบ่อนออนไลน์ ตร.บุกจับ5มาเฟียเกาหลีคาคอนโดหรู

โกยปี700ล้านบ่อนออนไลน์ ตร.บุกจับ5มาเฟียเกาหลีคาคอนโดหรู

ตะลึง!! มีเงินสดหมุนเวียนปีละ 600-700 ล้านบาท!! ตำรวจท่องเที่ยวบุกจับมาเฟียเกาหลี รวบ 5 ผู้ต้องหาแดนกิมจิ พร้อมคอมพิวเตอร์จำนวนมาก หลังยึดคอนโดฯ ย่านสาธุประดิษฐ์ เปิดบ่อนออนไลน์ข้ามชาติ

ที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว - เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ต.ค.2560 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รองผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง รรท.ผบก.ทท.1 , พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รรท.ผบก.สปพ. , พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ แถลงจับกุมนายโซฮู ปาร์ค อายุ 26 ปี , นายหวาน จุน อายุ 30 ปี , นายจีวอน ลี อายุ 26 ปี , นายจินวู ปาร์ค อายุ 34 ปี และนายเฮียวจิน ลี อายุ 30 ปี ทั้งหมดถือสัญชาติเกาหลี พร้อมด้วยของกลาง คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 5 เครื่อง จอคอมพิวเตอร์ 10 จอ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 4 เครื่อง โมเด็ม 2 เครื่อง โทรศัพท์บ้านยี่ห้อมอยสโตน 1 เครื่อง โทรศัพท์วีไอโอพี ยี่ห้อมิกซ์ 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 10 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 3 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อแอวจี 1 เครื่อง ธนบัตรเกาหลีฉบับละ 10,000 วอน จำนวน 15 ใบ รวมเป็นเงิน 150,000 วอน ซิมการ์ดยี่ห้อสมาร์ท 4g 40 ใบ ซิมการ์ดยี่ห้อทรู 4 ใบ จับกุมได้ภายในคอนโดแห่งหนึ่งย่านสาธุประดิษฐ์

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.บก.ทท.1 ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่สถานทูตเกาหลี ให้ช่วยทำการสืบสวนหลังจากพบว่ามีกลุ่มชาวเกาหลีมีพฤติการณ์เป็นมาเฟียทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลในกลุ่มชาวเกาหลีด้วยกันเอง และมีพฤติกรรมลักลอบเปิดบ่อนพนันออนไลน์ จึงทำการสืบสวนจนทราบว่า ชาวเกาหลีกลุ่มดังกล่าวได้เช่าห้องพักในคอนโดแห่งหนึ่งย่านถนนสาธุประดิษฐ์ จึงขออนุมัติหมายค้นจากศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ ค.185/2560 ลงวันที่ 5 ตุลาคม 2560 เข้าตรวจค้นห้องพักในคอนโดแห่งหนึ่งย่านถนนสาธุประดิษฐ์ จากการตรวจค้นพบว่า ภายในห้องถูกจัดเป็นสถานที่รับทายผลพนันฟุตบอลทางอินเตอร์เน็ตจากประเทศเกาหลี โดยพบผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย กำลังรับทายผลพนันฟุตบอลออนไลน์ พร้อมด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ของกลางจำนวนมากอยู่ภายในห้อง จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย พร้อมกับยึดของกลางมาตรวจสอบ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้เป็นผู้ดูแลระบบการเล่นการพนันฟุตบอลออนไลน์ผ่านเว็บไซด์ http://boy-vv.com ซึ่งรับทายพนันบอลผ่านระบบออนไลน์จากประเทศเกาหลี โดยลูกค้าที่เข้ามาร่วมเล่นการพนันจะเป็นชาวเกาหลีประมาณ 700 คนต่อวัน มีเงินหมุนเวียนในระบบปีละประมาณ 600-700 ล้านบาท โดยมีนายทุนจากประเทศเกาหลี เป็นผู้สนับสนุนอีกทอดหนึ่ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักลอบเปิดให้มีการเล่นการพนัน(ออนไลน์) และ เป็นคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง ดำเนินคดีต่อไป