ผอ.รพ.ขอนแก่นขอบคุณ'ตูน บอดี้สแลม' แทนคนอีสาน

ผอ.รพ.ขอนแก่นขอบคุณ'ตูน บอดี้สแลม' แทนคนอีสาน

ผอ.รพ.ขอนแก่นขอบคุณ“ตูน บอดี้แสลม”แทนคนอีสาน หลังสนับสนุน 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ (มีคลิป)

จากที่นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” จัดโครงการ“ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ”เพื่อช่วยเหลือการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลของรัฐ โดยจะเริ่มต้นวันที่1พฤศจิกายน 2560 ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และสิ้นสุดวันที่ 25 ธันวาคม 2560 ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวม 55 วัน

สำหรับโรงพยาบาลขอนแก่น ถือเป็นหนึ่งใน 11 โรงพยาบาลในภาคอีสานที่เข้าร่วมโครงการ“ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” น.พ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า โรงพยาบาลขอนแก่นถือเป็นศูนย์กลางด้านการรักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วยที่ยากไร้มาอย่างต่อเนื่อง แม้ที่ผ่านมาจะได้รับงบประมาณในการดูแลผู้ป่วยและซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่เนื่องจากปริมาณของผู้ป่วยที่มาจากหลายจังหวัดทางภาคอีสานทำให้ไม่เพียงพอในการรักษาผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง

9_4

“ทางโรงพยาบาลได้รับการประสานงานจากทางโรงพยาบาลบางสะพานว่าคุณตูน ต้องการจะหาเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น จนเมื่อ 5-6 เดือนที่ผ่านมาคุณตูนได้เดินทางมาทางขอนแก่น จึงได้เข้ามาพูดคุยกันถึงแนวคิด หลักการของโครงการ พร้อมทั้งได้เดินไปตึกผู้ป่วย ทำให้ได้เห็นว่าโรงพยาบาลขอนแก่นเป็นโรงพยาบาลศูนย์ที่มีผู้ป่วยเข้ามารักษาจำนวนมาก พบว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ทั้งเครื่องช่วยหายใจ เครื่องขยายหลอดเลือด ตู้อบทารก และเครื่องมือผ่าตัด ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็น คุณตูนเองเห็นว่าเมื่อได้หาทุนให้โรงพยาบาลศูนย์แล้ว ไม่ใช่เพียงผู้ป่วยชาวขอนแก่นเท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์ แต่จะเป็นผู้ป่วยในอีสานตอนบนที่จะได้รับประโยชน์ในวงกว้าง” น.พ.ชาญชัย กล่าว

สำหรับการเข้าไปมีส่วนร่วมโครงการ“ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” นั้น โรงพยาบาลขอนแก่นเตรียมจัดทีมแพทย์ร่วมกับโรงพยาบาลสระบุรี เข้าไปดูแลสุขภาพของเหล่าแฟนคลับและนักวิ่งที่จะร่วมทางด้วย โดยจะเริ่มที่จ.สุพรรณบุรี ถึง จ.พิจิตร เพื่อดูแลตรวจสุขภาพประจำวันทั้งก่อนและหลังวิ่ง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

7_4
ขณะที่โรงพยาบาลขอนแก่นมีแคมเปนในการรับบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ในโครงการ“กดด้วยใจให้ชีวิต” โดยบุคลากรของโรงพยาบาลได้ร่วมกันร้องเพลง “จากมือถึงใจ (Hands For Hearts)” ซึ่งแต่งคำร้อง ทำนอง และขับร้องโดยบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล พร้อมร่วมมือกับ 4 เครือข่ายธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ช่วยกันระดมทุนขอรับบริจาค เพื่อนำเงินซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ โดยการบริจาคผ่านระบบโทรศัพท์ โดยกดหมายเลข *948*1551*100# แล้วโทรออก เพื่อให้ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ได้รับการดูแลรักษา มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น