น้ำเอ่อท่วมเมืองสระแก้วแล้ว สั่งจนท.ช่วยปชช.ขนย้ายสิ่งของ

น้ำเอ่อท่วมเมืองสระแก้วแล้ว สั่งจนท.ช่วยปชช.ขนย้ายสิ่งของ

สระแก้วน้ำท่วม น้ำเอ่อท่วมอ.เมืองแล้ว สั่งการอำเภอ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว 4 อำเภอ 30 ตำบล 54 หมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะ อ.เมือง ล่าสุด ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านม ภายหลังจังหวัดประกาศให้พื้นที่น้ำบ่าไหลผ่านอย่าง อ.เขาฉกรรจ์ เป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติแล้วนั้น พบว่า ปริมาณน้ำจากลำคลองพระสะทึง ซึ่งเป็นลำน้ำสายเดียวที่รับน้ำทั้งหมดจากอำเภอตอนบนไหลฝ่ายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้ไหลหลากท่วมหลายพื้นที่ในเขตเทศบาล โดยเฉพาะบ้านลัดกะสัง บ้านใหม่ถาวร หรือ พื้นที่หมู่ 9 ต.สระขวัญ หรือที่ราบลุ่มบริเวณสี่แยกสระขวัญ มีปริมาณน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ ถนนหลายสายถูกน้ำท่วม ส่งผลให้การสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ที่ สก.0023/0694 ลงวันที่ 4 ต.ค.60 ที่ผ่านมา รายงานอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยว่า เพื่อรายงานเหตุอุทกภัยเพิ่มเติมครั้งที่ 2 เนื่องจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.60 และมีน้ำระบายมาจากต้นน้ำข้างเคียง ทำให้มีน้ำไหลเอ่อท่วมถนน ที่อยู่อาศัยประชาชน พื้นที่การเกษตร และบ่อปลา ได้รับผลกระทบ 4 อำเภอ 30 ตำบล 54 หมู่บ้าน ประกอบด้วย อ.เขาฉกรรจ์ กระทบพื้นที่ ต.เขาฉกรรจ์ หนองหว้า พระเพลิง และเขาสามสิบ รวม 33 หมู่บ้าน ,อ.วังน้ำเย็น กระทบพื้นที่ ต.คลองหินปูน ทุ่งมหาเจริญ ตาหลังใน และวังน้ำเย็น รวม 21 หมู่บ้าน ,อ.ตาพระยา เกิดฝนตกหนักในเขตอุทยานแห่งชาติตาพระยา น้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านโคกแจง ม.4 ต.ทัพเสด็จ สูงประมาณ 40 ซม.

ส่วนพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว มีฝนตกหนักในพื้นที่ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มขึ้น รวมทั้งได้รับน้ำจากพื้นที่ตอนบน คือ อำเภอวังน้ำเย็น เขาฉกรรจ์ ผ่านตำบลสระขวัญ อำเภอเมืองสระแก้ว เพื่อไหลไปยังอำเภอกบินทรบุรี จ.ปราจีนบุรี ระดับน้ำสูงขึ้นใกล้ระดับตลิ่ง ได้แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังและขนย้ายสิ่งของไว้อยู่ที่สูงแล้ว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยทุกพื้นที่ มีฝนตกเล็กน้อย ระดับน้ำลดลงทุกพื้นที่ ยกเว้นอำเภอเมืองสระแก้ว ระดับน้ำสูงขึ้น จึงได้สั่งการให้นายอำเภอ หน่วยทหาร ตำรวยภูธร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อปพร. อาสาสมัครมูลนิธิในพื้นที่ ได้ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และขนย้ายสิ่งของให้ประชาชนด้วย