"คีมี่ ไรโคเน่น" ติวเข้มนักแข่งรุ่นจิ๋ว

"คีมี่ ไรโคเน่น" ติวเข้มนักแข่งรุ่นจิ๋ว

กับเหล่า สิงห์ จูเนียร์ คาร์ท ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1,300,000 บาท

คิมี่ ไรโคเน่น นักแข่งเอฟวัน วัย 37 ปี ชาวฟินแลนด์ ทีมสคูเดอเรีย เฟอร์รารี่ บินมาติวเข้มนักขับรุ่นจิ๋วที่กำลังชิงชัย ศึก "สิงห์ จูเนียร์ คาร์ท ชาลเลนจ์ 2017 บาย คิมี่ ไรโคเน่น" ที่ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค เมืองทองธานี พร้อมเจ้าตัวยืนยันจะช่วยพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยและเด็กๆในโครงการสิงห์ จูเนียร์ คาร์ท ชาลเลนจ์ อย่างเต็มที่ โครงการ " บาย คิมี่ ไรโคเน่น"  จัดมาเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน

ทางด้าน นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของงานนี้ว่า "ที่ผ่านมาสิงห์ได้มีโอกาสร่วมในกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตทั้งในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย และระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น เอฟวัน-ทีมสคูเดอเรีย เฟอร์รารี่, โมโต้จีพี, จีทีแชมเปี้ยนชิพ รวมถึงการเป็นพาร์ทเนอร์กับ คิมี่ ไรโคเน่น แชมป์เอฟวัน ในการนำทักษะประสบการณ์แข่งรถระดับโลก มาถ่ายทอดให้กับ น้องๆเยาวชนไทย ที่เข้าร่วมกิจกรรม สิงห์ จูเนียร์ คาร์ท ชาลเลนจ์ ในวันนี้ จะทำให้น้องนักขับรุ่นจิ๋วไทย พัฒนาฝีมือและสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นนักแข่งระดับอาชีพต่อไป"

โดยในงานช่วงเช้า น้องๆ เยาวชนที่ผ่านการออดิชั่น เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แบ่งเป็นนักขับจากรุ่นรุ๊คกี้ 12 คน และรุ่นมินิ รุ่นละ 10 คน ได้ติวเข้มกับทีมโค้ชนักขับแนวหน้า ทั้ง คาร์โล แวนแดม อดีตแชมป์โลกโกคาร์ทชาวเนเธอร์แลนด์, แซนดี้ สคูวิค, ติณห์ ศรีตรัย, กันตศักดิ์ กุศิริ สามนักขับชาวไทย
จากนั้นในช่วงบ่าย คิมี่ ไรโคเน่น นักขับระดับโลก เดินทางร่วมมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆที่ร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ คิมี่ ไรโคเน่น ยังร่วมแข่งขันโกคาร์ท โชว์ทักษะพร้อมกับทีมโค้ชทั้งสี่ อีกด้วย 
คิมี่ ไรโคเน่น กล่าวว่า "ปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว ที่ผมและ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้ร่วมงานกัน ต้องขอขอบคุณ สิงห์ ที่ให้การสนับสนุนผมและวงการมอเตอร์สปอร์ตโลก สำหรับ สิงห์ จูเนียร์ คาร์ท ชาลเลนจ์ เป็นกิจกรรมดีๆที่ช่วยพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเยาวชนไทย เป็นการพัฒนาเทคนิคฝีมือการแข่งขันด้วยพื้นฐานขับโกคาร์ท ที่เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับนักแข่งระดับโลกทุกคน"
 
การแข่งขันในรอบออดิชั่น คัดเลือกนักขับจากรุ่นรุ๊คกี้ 12 คน และรุ่นมินิ รุ่นละ 10 คน ผ่านเข้าสู่รอบชาลเล้นจ์ และในรอบชาลเลนจ์จะเปิดฉากสนามแรก เดือนพฤศจิกายน 2560 ที่สนามอิมแพ๊ค สปีด พาร์ค เมืองทองธานี, สนามสอง เดือนมกราคม 2561 ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา และรอบซูเปอร์ไฟนัล เดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่สนามมอเตอร์ สปอร์ต พาร์ค สุวรรณภูมิ
 
สำหรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.3 ล้านบาทนั้น ในรุ่นมินิ รางวัลชนะเลิศนอกจากถ้วยพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท แล้วยังได้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขัน ROK Cup International Final ที่ประเทศอิตาลี จำนวน 1 ที่พร้อมผู้ติดตามอีก 1 ท่าน ส่วนที่สองและสามได้เงินรางวัล 50,000 บาท และ 30,000 บาทตามลำดับ ขณะที่รุ่นรุ๊คกี้ ชนะเลิศคว้าถ้วยพร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท
พร้อมสิทธิ์พิเศษได้ร่วมแข่งขันในรุ่นมินิฤดูกาลต่อไปฟรีโดยอัตโนมัติ
S05 (1)
S02 (1)
S04 (1)
S07
S01 (2)