14 แรงบันดาลใจ  TEDxChulalongkornU 

 14 แรงบันดาลใจ  TEDxChulalongkornU 

ต่างรู้กันดีว่า เวที TEDx สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย อีกไม่กี่วันใครที่พลาดชมTEDxChulalongkornU ตามชมไลฟ์สดได้

 

""""""""""""""""""""""

กลับมาอีกครั้งกับงานพูดสร้างแรงบันดาลใจระดับโลก “TEDxChulalongkornU” ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยนิสิตจิตอาสาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้แนวคิด “Strive Forward : The World is Changing, Are You?” 

14 สปีคเกอร์ต่างวัย ต่างสาขา จากสายวิทยาศาสตร์ ดนตรี การศึกษา สังคม ธุรกิจ และตลาด จะถ่ายทอดเรื่องราวแรงบันดาลใจและแนวคิดในการปรับเปลี่ยนมุมมองของผู้ฟังจากโลกใบเดิม พร้อมเติมพลังบวกด้วยไอเดียใหม่ๆ เพื่อการเตรียมพร้อมสู่อนาคตที่ดีกว่า

 ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้มีความมุ่งหวังที่จะผลักดันประเทศให้พัฒนาไปข้างหน้า ด้วย Siam Innovation District พื้นที่สำหรับการสร้างเสริมให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ

 อภิรัตน์ หวานชะเอม ผู้นำโปรเจค Beacon Interface คนรุ่นใหม่ที่มุ่งหวังจะสร้างนวัตกรรมที่มีคุณค่าต่อสังคม เพราะนวัตกรรมที่ไม่สร้างคุณค่าก็เป็นเพียงแค่ของเล่นชิ้นหนึ่งเท่านั้น 

พญ.นาฏ ฟองสมุทร ผู้ให้ความสำคัญด้านการดูแลผู้สูงอายุในประเทศไทย ที่มากระตุ้นการเตรียมตัวเพื่อชีวิตหลังเกษียณ ให้อยู่อย่างมีความสุขไม่เป็นภาระกับสังคม

 ธานินทร์ ทิมทอง ผู้คิดค้นนวัตกรรมเพื่อการศึกษา ห้องเรียนรูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล ที่จะช่วยพัฒนาการศึกษาไทยให้เข้าถึงทุกคนด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ดร.วิภู รุโจปการ นักดาราศาสตร์ไทยที่เชื่อมั่นว่า ดาราศาสตร์จะนำไปสู่การเกิดนวัตกรรมในการช่วยขับเคลื่อนประเทศให้พัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตคนทุกคน ถึงเวลาหรือยังที่จะจ่ายเงินดูดาวมากว่าดูดวง

สมโภชน์ อาหุนัย ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)  ผู้ที่จะมาทำให้คุณเห็นว่า เทคโนโลยีในประเทศไทยเราไปไกลได้มากกว่าที่คิด

 วิภาวี คุณาวิชยานนท์ ผู้ริเริ่ม Design for Disaster องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร การออกแบบเพื่อภัยพิบัติคือความงามอย่างหนึ่ง เป็นการออกแบบให้เหมาะกับสภาพสังคมมากที่สุด เพื่อรับมือกับภัยพิบัติในอนาคต

กันต์ กันตถาวร นักแสดง พิธีกรหนุ่ม ที่จะชวนทุกคนมาถอดหน้ากาก แล้วมองลงไปให้ลึกถึงคุณค่าที่ภายใน มากกว่าแค่เปลือกภายนอก

วีระวัฒน์ ตริยเสนวรรธน์ และ ภานุภน บุลสุวรรณ  2 เชฟหนุ่มผู้หลงใหลในธรรมชาติและการทำอาหารโดยใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นที่ธรรมชาติให้มาอย่างคุ้มค่าและครบถ้วน เพื่อให้เรากับธรรมชาติสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน

ด.ญ.จ้าวไหม ตั้งศิริพัฒน์ และด.ญ.กุลณัฏฐ์ โตวิกกัย นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 จากโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ สองสาวน้อยผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังความคิดสร้างสรรค์และเป็นถึงผู้ชนะเลิศการประกวดนวัตกรรม 2 เหรียญทอง ที่จะมาทำให้คุณเห็นว่า แค่มองปัญหาเล็กๆรอบตัว และเริ่มลงมือเปลี่ยนแปลงมันให้ดีขึ้น เราก็สามารถก้าวไปข้างหน้าได้ไกลกว่าที่เคยเป็น  

พรทวี หอมเสมอ แชมป์ขิมคุณพระช่วย 4 สมัยและรางวัลพระราชทานศรทอง จากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร.9 ผู้ที่จะมาถ่ายทอดและเปิดมุมมองของคุณที่มีต่อดนตรีไทยให้กว้างขึ้น ลดเส้นแบ่งระหว่างความเป็นไทยและสากลให้หายไป 

และ มีนา อิงค์ธเนศ นิสิตจากคณะนิเทศฯ จุฬาฯ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ผู้ค้นพบความจริงที่ว่า ความสมบูรณ์ในชีวิตไม่ใช่ความสำเร็จเพียงอย่างเดียว หากแต่คือความสุขที่เกิดจากความสมดุลกันในชีวิต

 โดยงาน TEDxChulalongkornU   จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 ต.ค. 60 เวลา 13.00 – 18.00 น. ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน  เนื่องจากบัตรเต็มแล้ว ดังนั้นติดตามชมไลฟ์สดได้ที่ https://web.facebook.com/TEDxChulalongkornU/