ปราชญ์ชาวบ้านติวหลักสูตรเพาะเห็ดโคนน้อย ทำความดีถวายพ่อ

ปราชญ์ชาวบ้านติวหลักสูตรเพาะเห็ดโคนน้อย ทำความดีถวายพ่อ

"บังฟิก" ปราชญ์ชาวบ้านติวเข้มหลักสูตรการเพาะเห็ดโคนน้อย ตามปณิธานทำความดีถวายพ่อ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 ต.ค.60 นายละเอียด โอผล ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนแห่งอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี หรือบังฟิกปราชญ์ชาวบ้าน ศูนย์เรียนเศรษฐกิจพอเพียง (เชิงเกษตร) ได้จัดอบรมฝึกอาชีพหลักสูตรการเพาะเชื้อเห็ดและการเปิดดอกเห็ดโคนน้อย ตามปณิธาน ทำความดีถวายพ่อ สานต่องานที่พ่อทำ ที่มูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

โดยนายละเอียด โอผลร่วมกับนางกาญจนรักษ์ จินรักษ เจ้าของไอเดียฟาร์ม เป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านเพาะเชื้อเห็ด และผู้เข้าร่วมอบรม ภายในงานมีการบรรยายในหัวข้อเรื่อง การน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตพร้อมสาธิตวิธีการเพาะเชื้อเห็ดการเปิดดอกเห็ดโคนน้อยในถุง และการทำแปลงเพาะเปิดดอกเห็ดโคนน้อย

ด้านนายละเอียด โอผล ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนแห่งอำเภอลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า การฝึกอบรมเพาะเห็ดโคนน้อยเป็นหนึ่งในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ซึ่งเห็นว่าจะมีประโยชน์อย่างยิ่งกับผู้เข้ารับการอบรบ สามารถพัฒนานำไปประกอบอาหารภายในครัวเรือนหรือนำไปเพาะปลูกเพื่อส่งเสริมอาชีพให้กับครอบครัว ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้เพื่อจะได้สานต่องานที่พ่อทำ ให้กับประชาชนในชุมชนได้มีความรู้ด้านการเพาะเห็ดโคนน้อย และมีอาชีพ มีรายได้เสริมให้กับครอบครัว หากผู้ที่สนใจติดต่อเบอร์ 085-2022856