ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้บ้านพักครูกลางดึกวอด 2 หลัง

ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้บ้านพักครูกลางดึกวอด 2 หลัง

ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้บ้านพักข้าราชการครูเมืองอุบลราชธานี เสียหาย 2 หลังเสียหายมูลค่า 5 แสนบาท ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้อยู่อาศัย ไร้เจ็บและเสียชีวิต (มีคลิป)

เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 1 ต.ค.2560 ร.ต.อ.มนูญ การกล้า รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยสุขาสงเคราะห์ ถนนชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อม พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รองผู้กำกับการ(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.ชาญชัย อินนรา รองผู้กำกับการ(ป้องกันปราบปราม) สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครอุบลราชธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี มูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี มูลนิธิศิษย์พระจี้กง เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้เก่ายกสูงเลขที่ 133 ซอย สุขาสงเคราะห์ 1/3 ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เพลิงได้ลุกไหม้หนักลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายอีก 1 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมรถน้ำกว่า 10 คันเพื่อเข้าระงับเหตุเนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักของข้าราชการครูในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านไม้เก่าปลูกติดกัน กว่า 20 หลัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด จากการสอบถามพยานใกล้เคียงเล่าว่าได้ยินเสียคล้ายประทัดออกมาจากชั้น 2 ของบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นก็มีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้น ชาวบ้านใกล้เคียงได้พยายามจะเข้าไปดับแต่ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากระหว่างที่เกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่บ้านจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของข้าราชการครูรายใด ซึ่งต้องรอการตรวจสอบกับทางเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่ประเมินมูลค่าความเสียหายประมาณ 5 แสนบาท และที่สำคัญเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต