เป๊ปยก “เดอบรอยน์” ยอดแข้ง

เป๊ปยก “เดอบรอยน์” ยอดแข้ง

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี กล่าวชมผลงาน เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ชาวเบลเยียม เป็นยอดนักเตะทั้งในและนอกสนาม หลังสวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยเหนือเชลซี

 กองกลางวัย 26 ปี ช่วยยิงประตูสุดสวยให้ “เรือใบสีฟ้า” บุกเชือดแชมป์เก่า เชลซี ถึงสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 ก.ย.) โดยหลังจบเกม กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า "ผมไม่แปลกใจกับผลงานของเขาในวันนี้ เขาทำได้ทุกอย่าง ด้วยทักษะที่มีทำให้เขาสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง นอกสนามเขาก็เป็นคนถ่อมตัว และเงียบๆ ซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมมาก การหานักเตะพรสวรรค์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ นี่คือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงเป็นหนึ่งในผู้นำทีมของเรา

 ด้าน อันโตนิโอ คอนเต กุนซือเชลซี เผยอาการบาดเจ็บของ อัลบาโร โมราตา ศูนย์หน้าตัวเก่ง ไม่หนักอย่างที่คิด หลังดาวยิงทีมชาติสเปนเจ็บกล้ามเนื้อจนถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายครึ่งแรก อย่างไรก็ตามกุนซือขาวอิตาเลียนยังต้องรอให้แพทย์เช็กอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง

 ทั้งนี้จากชัยชนะดังกล่าวทำให้แมนฯ ซิตี ยึดตำแหน่งจ่าฝูงของตารางอยู่ในเวลานี้ แข่ง 7 นัด เก็บไป 19 แต้ม เท่ากับแมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองที่รั้งอันดับ 2 แต่ประตูได้-เสีย “เรือใบสีฟ้า” ดีกว่า ส่วน เชลซี หล่นไปอยู่ที่ 4 จากการมี 13 แต้ม