สั่งทีมสืบสวนชุดใหญ่ภาค 2 แกะรอยจี้เงินธนาคาร 7.8 แสน

สั่งทีมสืบสวนชุดใหญ่ภาค 2 แกะรอยจี้เงินธนาคาร 7.8 แสน

รอง ผบช.ภ.2 สั่งทีมสืบสวนชุดใหญ่ภาค 2 ลงพื้นที่แกะรอยตามคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าชิงเงิน 7.8 แสนบาท

วานนี้ (29 ก.ย.60) ระบุสอบพยานแล้ว 8 ปากยังไม่พบพิรุธ เชื่อไม่ยากเกินไปในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย หลังพบภาพวงจรปิดตามรายทางบางจุดเห็นรูปพรรณชัดเจน

ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ย.60) เวลา 08.40 น. พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี มีคนร้ายรูปร่างสูงใหญ่ บุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนเข้าไปจี้ชิงเงินจากหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาด 16 ตั้งอยู่เลขที่ 18/51 ม.18 ถ.เทศบาล 1 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 5 เคาน์เตอร์ ได้เงินไปจำนวน 7.8 แสนบาท เมื่อช่วง 12.45 น.วานนี้ ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ทีมสืบสวนชุดใหญ่ ระดับกองกำกับการสืบสวนภูธรภาค 2 ลงพื้นที่เข้าไปทำงานร่วมกันกับทีมสืบสวนจาก ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และชุดสืบสวนของ สภ.ฉิมพลี ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว

เพื่อไล่แกะรอยของคนร้ายจากภาพวงจรปิดตามรายทางที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี ทั้งก่อนเข้ามาลงมือ และหลังเข้ามาก่อเหตุแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้พบว่ามีบางจุดที่เห็นลักษณะรูปพรรณของคนร้ายที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และจะนำไปเปรียบเทียบหรือตรวจสอบประวัติกับคดีเก่าๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง ที่มีคดีลักษณะคล้ายกันว่าตรงกันหรือเป็นคนๆ เดียวกันหรือไม่ โดยขณะนี้ได้มีการสอบสวนพยานไปแล้วจำนวน 8 ปาก ทั้งพนักงานของทางธนาคาร เจ้าหน้าที่ รปภ. ลูกค้าที่กำลังเข้ามาใช้บริการ ตลอดจนชาวบ้านที่อยู่ข้างธนาคารแล้ว แต่ยังไม่พบพิรุธหรือว่ามีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุของคนร้ายแต่อย่างใด

สำหรับรถจยย.ที่คนร้ายขับนำมาใช้ก่อเหตุนั้น พบว่าไม่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนจำนวนเงินนั้นชัดเจนแล้วอยู่ที่ 7.8 แสนบาทเศษ ซึ่งขณะนี้เชื่อว่าน่าจะตามตัวคนร้ายได้ไม่ยากมากนัก โดยทาง สภ.ฉิมพลีได้มีการระดมพนักงานสวนภายในโรงพัก จำนวน 3 นาย ให้เข้ามาช่วยกันสอบสวนปากคำของพยานแวดล้อมในขณะเกิดเหตุแล้ว ซึ่งในช่วงบ่ายของวันนี้ทาง พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จะได้เดินทางลงมาเรียกประชุมสรุป ในการติดตามความคืบหน้าของคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลงมาทำงานกันในพื้นที่อีกครั้งหนึ่ง