นศ.แพทย์ดอดมอบตัว ปฏิเสธวางยาหมาเอาเงินประกัน

นศ.แพทย์ดอดมอบตัว ปฏิเสธวางยาหมาเอาเงินประกัน

นศ.เเพทย์ดอดมอบตัว ปฎิเสธวางยาหมาเอาเงินประกัน อ้างเป็นวิตามินซีเท่านั้น

จากกรณีกลุ่ม Watchdog Thailand หรือ WDT และบริษัทรับขนส่งสุนัขได้เข้าพบพนักงานสอบสวนสน.สุทธิสาร เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนักศึกษาแพทย์ หลังวางยาสุนัขเพื่อเรียกเอาเงินประกันจากบริษัทขนส่ง ในข้อหาพยายามฉ้อโกง และตามพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมาตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัทรพงศ์ ทรงทรัพย์กุล อายุ 25 ปี นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เดินทางเข้ามอบตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ ทำการสอบปากคำให้การปฏิเสธ เบื้องต้นแจ้งข้อหาพยายามฉ้อโกง เนื่องจากในข้อหาการทารุณกรรมสัตว์ยังไม่พบพฤติกรรมที่ชัดเจน แต่หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มได้ในภายหลัง

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ พร้อมระบุว่ายาที่ฉีดให้กับสุนัขเป็นวิตามินซีเท่านั้น ที่ต้องฉีดเพราะว่าสุนัขมีอาการเครียดและมีความดัน จึงต้องฉีดเพื่อลดความดัน โดยก่อนที่จะฉีดเข้าก็ได้มีการปรึกษากับทางแพทย์ของคลีนิกแล้ว ทั้งนี้เบื้องต้นตำรวจแจ้งเพียงข้อหา พยายามฉ้อโกงเท่านั้น เนื่องจากในข้อหาการทารุณกรรมสัตว์ยังไม่พบพฤติกรรมความผิดที่ชัดเจน