สั่งตรวจสอบอุปกรณ์สถานีรถไฟฟ้า หลังเกิดเหตุระทึก!!

สั่งตรวจสอบอุปกรณ์สถานีรถไฟฟ้า หลังเกิดเหตุระทึก!!

"รฟม." สั่งตรวจสอบอุปกรณ์สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง และสถานีอื่นที่อยู่ในแนวปะทะลม หลังเกิดเหตุหลังคาสถานีบางรักใหญ่ถล่ม

นายฤทธิกา สุภารัตน์ รักษาการผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวถึงกรณีกรณีฝ้าอะลูมิเนียม บริเวณชั้น 2 (ชั้นขายตั๋วโดยสาร) สถานีบางรักใหญ่ ของรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-เตาปูน หล่นเป็นระยะทางยาวประมาณ 10 เมตร เนื่องจากฝนตกหนักลมกระโชกแรง สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการเมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 ก.ย.ว่า  ยืนยันว่าการติดตั้งได้มาตรฐานแต่สาเหตุหลักเกิดจากลมกระโชกแรงบริเวณสถานีเนื่องจากเป็นสถานีโล่งไม่มีตึกบัง ทำให้เกิดแรงลมปะทะในสถานีมากจึงร่วงหล่น 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเดินรถ ยังสามารถเดินรถได้ตามปกติ และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการครั้งนี้ เนื่องจากเป็นฝ้าเพดานบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นชั้นออกตั๋วโดยสารไม่ใช่ชั้นชานชลาที่มีผู้โดยสารยืนรอรถจึงมีผู้โดยสารไม่มากนัก 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุการณ์รฟม.ได้ประสานไปยังบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)หรือ บีอีเอ็ม ให้เข้าเก็บวัสดุที่ตกหล่น พร้อมถอดวัสดุบริเวณฝ้าเพดานที่ไม่แข็งแรงออกก่อนเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ และได้ลงพื้นที่ตรวจความปลอดภัยสถานีรถไฟฟ้าสถานีอื่นที่อยู่ในแนวปะทะลมบริเวณสถานีที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงสถานีที่ไม่ได้อยู่ในแนวปะทะของลม เพื่อตรวจความปลอดภัยโครงสร้างสถานีของสายสีม่วงทั้งหมด อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดสรรงบซ่อมแซมนั้นต้องพิจารณากันอีกครั้ง หลังตรวจสอบสาเหตุฝ้าถล่มอีกครั้ง

ขอบคุณภาพจาก @Donut_ponpipat