Report & Corporate News (29 ก.ย.60)

Report & Corporate News (29 ก.ย.60)

CPF ซื้อ, SYMC, BEAUTY, TTA

CPF   ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 37.50 บาท

เราได้ไปเยี่ยมชมฟาร์มกุ้ง และโรงงานผลิตเกี้ยวกุ้งของ CPF โดยสายการผลิตได้ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่งผลดีต่อการเติบโตของธุรกิจ ทั้งนี้ CPF ได้กำหนดนบายตัวเองให้เป็นผู้นำฟาร์มกุ้งในประเทศไทย ด้วยส่วนแบ่งการตลาดในระดับ 10-15% ในผลิตผลรวมของประเทศ โดยธุรกิจฟาร์มกุ้งได้ฟื้นตัวจากปัญหาเรื่อง EMS ที่เป็นปัญหาเรื้อรังมานาน   เราคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 37.50 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

SYMC

SYMC คาดรายได้ปีนี้โตไม่ถึง10% เหตุการแข่งขันสูง-รับรู้รายโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำล่าช้ากว่าเป้าหมาย ส่วนปีหน้าคาดโต 12% นายธีรรัตน์ ปัณฑรสูตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYMC กล่าวในงานแถลงเปิดตัวโครงข่ายระบบเคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศ คาดรายได้ปีนี้เติบโตไม่ถึง 10% จากปีก่อนมีรายได้ 1.3 พันล้านบาท เหตุการแข่งขันสูง-รับรู้รายได้โครงข่ายเคเบิลใต้น้ำช้ากว่ากำหนด แจง "ไทม์ ดอทคอม" เข้าถือหุ้นเกิน 40% หลังเทนเดอร์-ซื้อหุ้นเพิ่มRO คาดแล้วเสร็จ ธ.ค.นี้

BEAUTY

BEAUTY ทำสถิติสูงสุดใหม่-โบรกฯอัพเป้า18.60บ. BEAUTY สร้าง All Time High ที่ 16.10 บาท โบรกฯ มองอนาคตสวยงาม หลังเข้ารับฟังข้อมูลจากผู้บริหาร ประเมินกำไรปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยกำไรจะทุบสถิติรายไตรมาสใน Q3 และ Q4/60 มองราคายังไม่แพงแม้เทรด P/E สูง 32 เท่า  แต่ PEG ต่ำสุดเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม  อัพเป้าสูงสุดที่ 18.60 บาท

TTA

TTA คาดค่าระวางเรือฟื้นต่อเนื่อง 2-3 ปี จากปัจจุบันเหนือ 1 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ/ลำ/วัน หลังดีมานด์โต-ซัพพลายคงที่

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ให้สัมภาษณ์ว่า TTA คาดค่าระวางเรือฟื้นตัวต่อเนื่อง 2-3 ปี ปัจจุบันเหนือ 1 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ/ลำ/วัน หลังซัพพลายคงที่-ดีมานด์เติบโต เล็งซื้อเรือเทกองเพิ่ม หลังปีนี้ซื้อแล้ว 2 ลำ รวมครบ 21 ลำ อายุเฉลี่ยกองเรือ 10 ปี มั่นใจเปิด Pizza Hut เพิ่มครบ 100 สาขาภายใน 3 ปี หลังเปิดแล้ว 6 สาขา ใช้งบลงทุน 7 ลบ.ต่อสาขา แย้มมีดีลเจรจา M&A หรือ JV เพิ่มเติมในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง แต่ยังแจงรายละเอียดไม่ได้