เงินบาทเปิดตลาดอ่อนค่าที่ 33.38 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทเปิดตลาดอ่อนค่าที่ 33.38 บาทต่อดอลลาร์

ค่าเงินบาทเปิดตลาดอ่อนค่าที่ 33.38 บาทต่อดอลลาร์ คาดยังอ่อนค่าต่อได้ หากสัปดาห์หน้าบอนด์ยีลด์สหรัฐเริ่มลด

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.38บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันก่อน

ในคืนที่ผ่านมาค่าเงินดอลลาร์กลับมาสงบนิ่งหลังจากที่ นักลงทุนได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องภาษีเพิ่มเติมแล้ว บวกตัวเลขจีดีพีสหรัฐล่าสุดก็ยืนยันว่าเศรษฐกิจในไตรมาส 2 เติบโตดีที่ระดับ 3.10% ตามคาด พร้อมกับจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานใหม่ก็เพิ่มขึ้นเพียง 2.7 แสนตำแหน่งตรงกับที่ตลาดคาดไว้ทั้งหมด

ดังนั้นในช่วงนี้เรามองว่าแรงขายในตลาดเกิดใหม่จะชะลอลง หลังจากที่ค่าเงินดอลลาร์และตลาดหุ้นสหรัฐกำลังเริ่มย่อยข่าวภาษีและนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ มองว่ายังมีความเป็นไปได้สูงที่บอนด์ยีลด์ทั่วโลก (โดยเฉพราะอย่างยิ่งในสหรัฐ) จะไม่ปรับตัวลงในช่วงนี้จากประเด็นเรื่องการลดขนาดงบดุลของธนาคารกลางสหรัฐซึ่งเป็นสิ่งที่ตลาดยังให้ความระมัดระวังอยู่

สำหรับในส่วนของตลาดการเงินไทย มีแรงขายทั้งในหุ้นและบอนด์จากนักลงทุนต่างชาติวานนี้ 3 พันล้านในหุ้น และ 1.3 หมื่นล้านในบอนด์ ส่งผลให้เงินบาทอ่อนค่าเร็ว เรามองตลาดวันนี้อาจเริ่มสงบลงบ้างแต่ก็ยังมีความเป็นไปได้มากที่จะกลับตัวอ่อนค่าต่อถ้าบอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวขึ้นต่อในช่วงต้นเดือนหน้า

มองกรอบเงินดอลลาร์ที่ระดับ 33.34-33.44 บาท/ดอลลาร์