ตั้ง 'มารุต อรรถไกวัลวที' นั่งประธานเนชั่น

ตั้ง 'มารุต อรรถไกวัลวที' นั่งประธานเนชั่น

ตั้ง "มารุต อรรถไกวัลวที" นั่งประธาน "เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป" ลั่นพร้อมเดินหน้าธุรกิจต่อไปอย่างแข็งแกร่ง

บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2560 ว่าได้มีการแต่งตั้งกรรมการบริษัทใหม่แทนกรรมการที่ได้ลาออกไปสามคน และได้แต่งตั้งนายมารุต อรรถไกวัลวที เป็นประธานกรรมการ โดยมีนายเทพชัย หย่องเป็นรองประธานกรรมการ

นายมารุต เป็นอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และปัจจุบันเป็นรองประธานกรรมการของ บริษัทวีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจโฆษณาและการตลาดระดับแนวหน้าของประเทศไทย

นอกจากตำแหน่งรองประธานกรรมการแล้ว นายเทพชัย ยังดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และบรรณาธิการเครือของสื่อในบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ขณะที่นายสุทธิชัย หยุ่น ยังทำหน้าที่ในตำแหน่งที่ปรึกษาของฝ่ายบริหารและพิธีกรรายการ "ไทม์ไลน์ สุทธิชัย" ทาง "เนชั่นทีวี ช่อง 22"

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่ออนาคตของสื่อในเครือเดอะเนชั่น และจะสร้างพลังในการเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งให้กับบริษัทท่ามกลางความท้าทายในธุรกิจสื่อ และยังเป็นการตอกย้ำถึงความต่อเนื่องในด้านความเป็นอิสระและความเป็นมืออาชีพของสื่อในเครือเนชั่น

นายมารุต ซึ่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทวีจีไอ โกลบอล มีเดีย ซึ่งมีบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จนถึงปี 2559 แสดงความเชื่อมั่นว่าเครือเดอะเนชั่นยังเป็นองค์กรสื่อที่มีอนาคตสดใสถึงแม้จะต้องเผชิญกับความท้าทายจากหลายด้าน และมั่นใจในศักยภาพของสื่อในเครือในการนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณภาพและสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มสื่อที่หลากหลาย

"ผมพร้อมจะใช้ประสบการณ์ของผมช่วยทำให้เครือเดอะเนชั่นเดินหน้าต่อไปอย่างแข็งแกร่ง" นายมารุตกล่าว

ด้านนายเทพชัย ยืนยันว่าสื่อในเครือเดอะชั่นมีความพร้อมในทุกด้านที่จะรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจสื่อ

"ผมมีความเชื่อมั่นว่ากรรมการบริษัทใหม่จะทำให้เราเดินหน้าต่อไปด้วยพลังและความคล่องแคล่วมากขึ้น" นายเทพชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์ที่แล้วบริษัทเนชั่น มัลติเมีย ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าได้มีการแต่งตั้งกรรมการใหม่แทนกรรมการเก่าที่ลาออกสองคน ซึ่งขณะนี้ทำให้คณะกรรมการบริษัทมีกรรมการใหม่ 5 คนจากกรรมการทั้งสิ้น 8 คน

หลังการเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุด คณะกรรมการบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย

1. นายมารุต อรรถไกวัลวที ​​ประธานกรรมการ
2. นายเทพชัย แซ่หย่อง​​​ รองประธานกรรมการ
3. นางพิจิตรา มหาพล ​​​ประธานกรรมการตรวจสอบ
4. นายชัยสิทธิ ภูวภิรมย์ขวัญ ​​กรรมการตรวจสอบ
5. นายพงษ์ศักดิ์ ชมสุวรรณ ​​กรรมการตรวจสอบ
6. นายสุเมธ สังข์ศิริ ​​กรรมการ
7. นายธณัช ตินตะบุระ ​​​กรรมการ
8. นายสุพจน์ เพียรศิริ​​​กรรมการ