sideway จับตาการประชุมกนง.

sideway จับตาการประชุมกนง.

ขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย ดีกว่าหลายตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ปรับตัวลง จากความกังวลปัญหาคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งความกังวลดังกล่าวยังส่งผลต่อเนื่องให้ ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อย

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway แนวรับ 1666/1660 จุด แนวต้าน 1675/1680 จุด โดยประเด็นจับตาหลักวันนี้อยู่ที่การประชุม กนง. ซึ่งเราคาดว่าจะคงดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมรอบนี้ เนื่องจากแรงกดดันจากค่าเงินบาทแข็งค่าเริ่มผ่อนคลายลง หลังดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้นจากสุนทรพจน์ประธานเฟดที่ระบุ เฟดจะยังคงเดินหน้านโยบายปรับขึ้นดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยค่าเงินบาทที่กลับมาอ่อนค่าจะเป็นผลดีต่อการส่งออก แต่อาจเป็นผลลบต่อกระแสเงินทุนไหลเข้า โดยอาจกระตุ้นให้นักลงทุนต่างชาติรีบขายทำกำไรหากประเมินทิศทางค่าเงินบาทจะกลับไปอ่อนค่าขณะที่ปัจจัยด้านความตึงเครียดคาบสมุทรเกาหลียังเป็นประเด็นรบกวนตลาดหุ้นโลกอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับสัญญาณทางเทคนิค ที่ดัชนียังไม่พ้นจากเขต overbought เราจึงคงมุมมองดัชนีมีโอกาสที่จะถอยกลับไปตั้งรับที่บริเวณแนวรับหลัก 1650/1630 จุดได้อยู่

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: มติครม. วานนี้อนุมัติกรอบและงบลงทุนของรัฐรัฐวิสาหกิจประจำปีงบประมาณ 2561 วงเงินดำเนินการ 1,975,414 ล้านบาท และวงเงินเบิกจ่ายลงทุน 846,337 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นงบการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบโลจิสติกส์ราว 7.9 แสนล้านบาท (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) - สหรัฐ: สมาชิกพรรครีพับลิกันในสภาคองเกรส กล่าวว่า วุฒิสภาจะไม่จัดการลงมติต่อร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่หรือที่เรียกว่า "คาสซิดี- เกรแฮม" และจะกลับเดินหน้าพิจารณากฎหมายปฏิรูปภาษี

3) +/- สหรัฐ: นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด กล่าวสุนทรพจน์วานนี้ยืนยันว่า เฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป แม้ทิศทางเงินเฟ้อยังคงไม่แน่นอนก็ตามส่งผลดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และบาทอ่อนค่าลงปิดที่ 33.18 บาท/ดอลลาร์ อ่อนสุดในรอบเกือบ 1 เดือน ขณะที่ตลาดการเงินให้น้ำหนัก 70% ว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน ธ.ค. นี้

4) – สงคราม: กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศมาตรการคว่ำบาตรธนาคารรวม 8 แห่ง และบุคคลอีก 26 ราย ที่มีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายทางการเงินของเกาหลีเหนือ ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า สหรัฐเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อเกาหลีเหนือ

กลยุทธ์

        ทยอยขายทำกำไร / ถือเงินสด รอซื้อคืนบริเวณแนวรับ 1650/1630 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

       หุ้นโมเมนตัมบวก ได้แก่ BEAUTY WHAUP PTL