ลุยสอบ5คนสงสัยฆ่าหลวงปู่บู่ พบเงินสดในกุฎิหลายแสนไม่ถูกขโมย

ลุยสอบ5คนสงสัยฆ่าหลวงปู่บู่ พบเงินสดในกุฎิหลายแสนไม่ถูกขโมย

ผู้การฯสกลนคร สอบและตรวจลายนิ้วมือ "5ผู้ต้องสงสัย" ลงมือฆ่า "หลวงปู่บู่" เผยย่ามหายไป ชี้คนร้ายโชคไม่ช่วย หลังค้นพบเงินสดในกุฎิหลายแสนไม่ได้หายไปด้วย

เมื่อวันที่ 27ก.ย. 60 ที่วัดสุมังคลาราม บ้านพังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร มีประชาชนและลูกศิษย์ทยอย เข้ากราบศพและถวายผ้าไตรหน้าที่ตั้งศพหลวงปู่บู่ โดยมีแม่ครัวคอยทำโรงทานให้กับผู้มาร่วมงาน สำหรับความคืบหน้าคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรตาดโตน ได้นำเชือกมากั้นล้อมรอบพื้นที่กุฎิหลวงปู่บู่ เพื่อไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณกุฎิ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานและข้อมูลเพิ่มเติม แต่พบว่าเมื่อวานนี้ได้มีคณะกรรมการวัดและชาวบ้าน ได้ช่วยกันเก็บกวาดแยกขยะ และขนของที่ไม่จำเป็นนำไปทิ้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ใครเข้าไปเด็ดขาด

พล.ต.ต.สมเกียรติ เกิดจงรัก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า การติดตามคนร้ายที่สังหารหลวงปู่บู่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เชิญตัวลูกศิษย์ และผู้เกี่ยวข้อง ไปสอบปากคำเพิ่มเติม อีก5ปาก เก็บลายนิ้วมือ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของคดีได้ แต่มั่นใจว่าคนร้ายยังไม่ได้หลบหนี

ชาวบ้านและคณะกรรมการวัดที่เข้าไปเก็บกวาดห้องด้านล่างของกุฏิ พบเงินสดจำนวนมาก มีถุงพลาสติกมัดไว้ จำนวนหลายมัด รวมเป็นเงินหลายแสนบาท ซึ่งลูกศิษย์ให้ข้อมูลว่า เป็นเงินที่มีคนมาทำบุญและถวายปัจจัยให้กับหลวงปู่บู่ เมื่อรับมาหลวงปู่จะมัดใส่ถุงพลาสติก แต่ไม่มีใครทราบว่าหลวงปู่เอาไว้ไหน เพราะหลวงปู่บู่เป็นพระนักปฏิบัติ จึงไม่ค่อยใช้เงิน เมื่อได้มาจะเก็บไว้ คาดว่าบนกุฏิด้านบนจะยังมีทรัพย์สิน และเงินสดอีก แต่โชคดีที่คนร้ายไม่ได้งัดเข้าไปในห้อง เพียงแต่มีย่ามของหลวงปู่บู่ที่หายไปเท่านั้น