คาด กนง. ลดดอกเบี้ยหนุนตลาดหุ้น

คาด กนง. ลดดอกเบี้ยหนุนตลาดหุ้น

บล.บัวหลวง คาด กนง. ลดดอกเบี้ยหนุนตลาดหุ้น

บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า วันนี้คาด ดัชนีฯ ย่อสลับรีบาวด์ แนวรับ 1,664 ต้าน 1,675 จุด คาดหุ้นไทยกระทบจำกัดจากตลาดหุ้นโลกที่ปรับลง และราคาทองคำปรับตัวลดลง หลังถ้อยแถลงประธานเฟดในงานที่ “คลีฟแลนด์” หัวข้อ Inflation, Uncertainty, and Monetary Policy ระบุชัด ขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธค.นี้ ซึ่งเรามองว่าเป็นประเด็นที่ตลาดส่วนใหญ่คิดไว้อยู่แล้ว

จุดเปลี่ยนตลาดวันนี้ ขึ้นอยู่กับ การประชุม กนง. คาดผลประชุม จะ “เป็นบวก หรือ เสมอตัว ต่อตลาด และหุ้นที่เชื่อมโยงดอกเบี้ย” แนะนำ สะสมหุ้นที่เชื่อมโยงกับดอกเบี้ยต่ำนาน เช่น เช่าซื้อรถยนต์, สินเชื่อบุคคล, อสังหาฯ, หุ้นปันผลสูง และ บจ.ที่ ถือ หรือ ออกกอง IFF หรือ REITs เพราะในภาวะดอกเบี้ยต่ำจะออกกองฯ ได้ในราคาที่ดีกว่า ช่วงดอกเบี้ยแพง สัปดาห์นี้ คาดดัชนีฯจะ “เด้งสลับย่อ” กรอบดัชนีฯสัปดาห์นี้คาด 1,650/1,645 จุด ถึง 1,675 จุด (ยังให้น้ำหนัก ไม่น่าผ่าน 1,675 จุด ในสัปดาห์นี้)

รอบนี้คงคาด บริเวณ 1,680 จุด ขึ้นไป ดัชนีฯ จะเริ่มมีแรงขายมากขึ้น ด้วยดัชนีฯเริ่มเข้าโซน Super Overbought เป็นสัญญาณเตือนของการปรับฐาน ขณะที่ ราคาหุ้นบูลชิพใหญ่ รอบนี้แรลรี่ขึ้นมาจนเต็มมูลค่าหลายตัว เราคาดจะเริ่มเห็นการปรับฐานเมื่อเข้าสู่ เดือน ตค. แต่แรงขายจะไม่รุนแรง คาดแนวรับสำคัญ MA25 วัน บริเวณ 1,630 จุด จะรับอยู่ และ Wealth effect ที่เกิดจากการแรลรี่ของหุ้นใหญ่จะหมุนเข้า หุ้นกลาง-เล็กที่มีปัจจัยพื้นฐานรอสนับสนุนจะสลับขึ้นแทน