รือเสาะดุ 3 คนร้ายใช้ปืนลูกซองยิงวัยรุ่นตาย1 เจ็บ 1

รือเสาะดุ 3 คนร้ายใช้ปืนลูกซองยิงวัยรุ่นตาย1 เจ็บ 1

รือเสาะดุ 3 คนร้ายใช้ปืนลูกซองยิงวัยรุ่นตาย1 เจ็บ 1 มุ่งประเด็นถูกคู่อริแก้แค้น

ร.ต.ท.ดนัย ยังอภัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บริมถนนในหมู่บ้านเปาะลามะ ม.4 ต.รือเสาะออก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ผบ.กรมทหารพรานที่46 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายฟูดายลี เจ๊ะหะ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่82/5ม.4ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งถูกกระสุนปืนลูกซองที่บริเวณศรีษะและแขนซ้าย นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ข้างรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้สีแดง ทะเบียน ขงจ581ยะลา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ นายอิรฟาน ดอรอแม อายุ18ปี อยู่บ้านเลขที่34ม.1ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา โดยถูกกระสุนปืนลูกซองที่บริเวณต้นคอ อาการสาหัส แพทย์ต้องส่งตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร ส่วนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าทีพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อเดินทางมายังบ้านนายฟูดายลี และได้ชักชวนเข้าไปยังตลาดเทศบาลรือเสาะ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน ขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.ตามไล่หลังมา เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถ จยย.เข้าประชิดให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายหลังสุด ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่นายฟูดายลีและนายอิรฟาน จำนวน 3 นัดซ้อน จนรถเสียหลักล้มคว่ำลงไหล่ทาง จนนายฟูดายลี เสียชีวิตคาที นายอิรฟาน ได้รับบาดเจ็บ แล้วคนร้ายได้อาศัยความมืดขี่รถ จยย.หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ที่ผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บอาจจะเคยไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในพื้นที่ จนถูกคู่อริติดตามลงมือก่อเหตุเพื่อแก้แค้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสอบสวนปากคำนายอิรฟาน ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งเพื่อทราบข้อเท็จจริง ในการติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป