บุกถึงบ้าน! งูเหลือมยาว 4 เมตรเลื้อยขึ้นระเบียง

บุกถึงบ้าน! งูเหลือมยาว 4 เมตรเลื้อยขึ้นระเบียง

บุกถึงบ้าน! งูเหลือมยาว 4 เมตรเลื้อยขึ้นระเบียง จนท.กู้ภัยเร่งจับก่อนนำไปปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติ

เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 25 กันยายน 2560 นายบุญทิน นนท์คำผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านวังยาง ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากนาย นายจรัญ น้ำทิพย์อายุ 65 ปีอยู่บ้านเลขที่ 39 บ้านวังยาง ว่ามีงูตัวใหญ่นอนขดอยู่ จึงได้ประสาน หน่วยกู้ภัยข่าวภาพนครชุมให้ไปช่วยจับ เพราะเกรงอันตรายเนื่องจากงูตัวนี้มีขนาดใหญ่ และลำตัวยาว

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้น 2 ชั้น และมีบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้อยู่ในบริเวณเดียวกัน ที่ระเบียงบ้าน พบว่า มีงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ วัดรอบลำตัว ประมาณ 30 เซนติเมตร ความยาวประมาณ 4 เมตร หน่วยกู้ภัยได้เข้าจับงูตามยุทธวิธี ก่อนที่จะนำไปปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติต่อไป

นายจรัญเจ้าของบ้านเปิด เผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกประมาณตี 1 ที่ผ่านมาได้ ยินเสียงเสียดสี อยู่นอกบ้านคล้ายกับต้นกล้วยใบตองเสียดสีกัน จากนั้นมีเสียงวัตถุหนักหล่นลงไปที่พื้นจึงได้เดินออกไปใช้ไฟฉายส่องตรวจสอบดูแต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ จนถึงรุ่งเช้าก่อนเกิดเหตุ ภรรยาได้ตรวจสอบดูอีกครั้งก่อนที่จะส่งเสียงกรี๊ด ร้องลั่น ด้วยความตกใจสุดขีด เพราะว่าสิ่งที่พบ เป็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ลำตัวเท่ากับน่องขามนุษย์นอนขดเลื้อยคลานอยู่นอกระเบียง ก่อนที่จะแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบแ ละประสานหน่วยกู้ภัยจับงูตัวดังกล่าวไปปล่อย ป่าแหล่งธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม งูตัวที่จับได้มีขนาดใหญ่ซึ่งอาจจะหิวโซ และมีความดุร้าย สามารถทำร้ายมนุษย์ได้ หากท่านใดพบเห็นงู ลักษณะนี้ให้รีบแจ้ง หน่วยกู้ภัยหรือผู้นำชุมชน เพื่อเข้าไปจัดการจับงู ไปปล่อยป่าอย่างถูกวิธี