บัวหลวงชี้ 'หุ้นไทย' ลุ้นไปต่อ

บัวหลวงชี้ 'หุ้นไทย' ลุ้นไปต่อ

"หลักทรัพย์บัวหลวง" เผยหากดัชนีลงมาทดสอบแนวรับ 1,655 จุด มีโอกาสขยับขึ้น พร้อมแนะหุ้นสัญญาณเด่นน่าลงทุนประจำวัน

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า นักลงทุนอาจมีคำถามว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นสูงสุดหรือยัง หลังเครื่องมือทางเทคนิคเข้าสู่ระดับความผันผวน ทำให้ภาวะตลาดมีแรงเหวี่ยงขึ้นและลงแรง แต่การที่สภาพคล่องในระบบที่ยังสูงมาก โดยมีปัจจัยหนุนจากภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำทำให้คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือฟื้นตัว เมื่อลงมาทดสอบแนวรับ 1,655 จุด (10-days EMA)

สำหรับกลยุทธ์ทางเทคนิค ในกรณีตลาดพักตัว เราจะเลือกซื้อหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้นได้ดีภายใต้เงื่อนไข 1.หุ้นที่เริ่มมีสัญญาณดีดตัวขึ้นอาจเป็นหุ้นในกลุ่ม Laggard หรือหุ้นขนาดกลาง-เล็ก 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 3.หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง Golden cross และ 4.วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
ทั้งนี้แนะคงสัดส่วนการลงทุน 80% ถือเงินสด 20% และแนะลงทุนหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ MTLS แนวรับ 34 บาท แนวต้าน 38-39 บาท CCET แนวรับ 3.3 บาท แนวต้าน 3.6 บาท BANPU แนวรับ 17 บาท แนวต้าน 18.4 บาท ขณะเดียวกันแนะถอดหุ้น TASCO และ SCC เนื่องจากปรับตัวหลุดแนวรับที่ให้ไว้
หุ้นคงเหลือในพอร์ต ได้แก่ SQ, KCE, HANA, WHA, TU, LPN, MINT, KKP, SAT, MTLS ,CCET, BANPU”

อย่างไรก็ดีทิศทางตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลง ขณะที่วอลุ่มซื้อขายก็ชะลอตัวลง ทำให้หุ้นบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่เริ่มถูกขายทำกำไร ภายหลังจากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นร้อนแรง โดยมีปัจจัยจากเม็ดเงินต่างชาติชะลอตัวลง ในฝั่งของค่าเงินบาทที่แข็งค่า 33.08 บาทต่อดอลลาร์ หลังการคงดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ

โดยผลสำรวจยังคงชี้ว่า เฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.2560 ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์ยังมีทิศทางอ่อนค่า กระแสเงินลงทุนไหลเข้าได้เอื้อประโยชน์ต่อการเคลื่อนย้ายของเงินทุนต่างประเทศ เพื่อหาผลตอบแทนที่สูงกว่าและจากมูลค่าสินทรัพย์เสี่ยง เช่น การลงทุนในหลักทรัพย์ตลาดเกิดใหม่อย่างตลาดหุ้นในเอเชีย ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ฟื้นตัวเป็นมากกว่า 50 เหรียญต่อบาร์เรล

บัวหลวงชี้ \'หุ้นไทย\' ลุ้นไปต่อ

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือ หุ้น MTLS ราคาเป้าหมาย 38-39 บาท จุด Stop loss 34 บาท วอลุ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสําคัญเนื่องจากหุ้นสามารถดีดขึ้นทะลุแนวต้านสําคัญบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนทิศทางเป็นขาขึ้นระยะกลาง

หุ้น CCET ราคาเป้าหมาย 3.6 บาท Stop loss 3.3 บาท หุ้นปรับตัวทะลุกรอบส า ม เหลี่ยมบน หรือรูป แ บ บ Symmetrical triangle หนุนด้วยวอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นและค่า RSI แสดงความแข็งแกร่งด้านราคา

หุ้น BANPU ราคาเป้าหมาย 18.4 บาท Stop loss 17 บาท ราคาเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 16.5-17.5 บาท ปัจจุบันปิดเหนือเส้นกลาง Bollinger band พร้อมกับสัญญาณบวก Stochastic

อย่างไรก็ดีหลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และ Value Averaging (VA) ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/