AWS Daily (25 ก.ย.60)

AWS Daily (25 ก.ย.60)

คาดว่าเริ่มรีบาวด์ หลังลดความร้อนแรง

คาดการณ์ภาวะตลาดและกลยุทธ์การลงทุนวันนี้:คาดว่าเริ่มรีบาวด์ หลังปรับตัวลงลดความร้อนแรง เริ่มมองหุ้นกลุ่มคอมมอดิตี้ และหุ้นขนาดใหญ่ดีขึ้น แนะนำ PTT เป็นหุ้นหลักแทน AOT ซึ่งราคาปรับตัวสูงเกินไปในช่วงสั้นแนวรับ-แนวต้านแรก 1,655-1,662

ปัจจัยในประเทศที่น่าติดตามคือ (1)ทิศทางดอกเบี้ยในประเทศ (2)ทิศทางค่าเงินเหรียญสหรัฐฯ คาดว่าจะเริ่มแข็งค่าขึ้น  (3) ดัชนีราคาคอมมอดิตี้ที่สำคัญ โดยเฉพาะ ถ่านหิน เหล็ก และค่าระวางเรือเทกอง ส่วนที่ยัง Laggard และมีโอกาสเพิ่มขึ้นต่อ เราคาดว่าเป็นค่าระวางเรือเทกอง

หุ้นแนะนำวันนี้ TIPCO, TTA, PTT

Stock/Sector Update:

  • สหรัฐฯ: ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดลดลงเพียงเล็กน้อยเมื่อวันศุกร์ (22 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับรายงานข่าวที่ว่า เกาหลีเหนืออาจทำการทดสอบระเบิดไฮโดรเจนในมหาสมุทรแปซิฟิก เพื่อตอบโต้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งได้กล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN) ข่มขู่ว่าจะถล่มเกาหลีเหนือให้สิ้นซาก หากสหรัฐฯ ถูกคุกคาม โดยนักลงทุนมองว่าหากยังไม่มีการใช้มาตรการทางการทหารอย่างจริงจัง ก็ยังไม่มีอะไรน่ากังวลสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ
  • อังกฤษ: ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อวันศุกร์ (22 ก.ย.) ด้วยอานิสงส์จากการที่สกุลเงินปอนด์อ่อนค่าลง หลังจากที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงเกี่ยวกับความคืบหน้าในการเจรจาว่าด้วยการที่อังกฤษได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) ที่เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี เมื่อวานนี้
  • ญี่ปุ่น: ตลาดหุ้นบวกแรงในเช้านี้กว่า 100 จุด หรือ +0.50%-0.60%จับตานายกฯญี่ปุ่นแถลงข่าววันนี้ คาดประกาศยุบสภาฯเพื่อปูทางสู่การเลือกตั้งเดือนหน้านายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เตรียมจัดการแถลงข่าวในวันนี้ ขณะที่มีกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า นายอาเบะจะประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎร เพื่อปูทางสู่การจัดเลือกตั้งในเดือนหน้า แม้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากพรรคฝ่ายค้านก็ตาม การรณรงค์หาเสียงอย่างเป็นทางการมีแนวโน้มว่าจะเริ่มขึ้นในวันที่ 10 ต.ค. และการเลือกตั้งทั่วไปคาดว่า จะมีขึ้นในวันที่ 22 ต.ค.นี้ความเห็น: เราคาดว่าตลาดหุ้นญี่ปุ่นจะเป็นแหล่งสำคัญที่จะมี Fund Flow ไหลเข้าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี
  • ดัชนีค่าระวางเรือเทกองยังคงบวกต่อเนื่อง มาอยู่ที่1,502 จุด เพิ่มขึ้น32 จุด +2.18% เริ่มเห็นเป็นแนวโน้มขาขึ้นอย่างชัดเจน ยังคง Positive ต่อ PSLและ TTA
  • ค่าการกลั่นอยู่ที่ 8.26 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล จากวานนี้ที่ 8.12 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล