รวบหนุ่มไนจีเรียพร้อมกัญชาคาห้องพัก

รวบหนุ่มไนจีเรียพร้อมกัญชาคาห้องพัก

ตร.จู่โจมค้นคอนโดย่านหัวหมาก รวบหนุ่ม “ไนจีเรีย” พร้อมของกลางกัญชาคาห้องพัก พบโอนเงินหลักล้านในการต่อวีซ่า

จากกรณีที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. สั่งการให้ นำตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 ปส. สตม. พร้อมหมายค้นเข้าจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ พร้อมยาเสพติด ความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง

ล่าสุด พ.ต.ต.สมัชญ์ บำรุงชาติ สว.สส.กก 1.บก.ทท 1 ได้นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสปพ.(191) ตำรวจ ปส. ตำรวจ สตม. นำหมายค้นเข้าจู่โจมตรวจสอบห้องพักเลขที่ 63/75 ตึกอี ลุมพินีวิลล์ แขวงหัวหมาก เขตบางกระปิ พบตัวนายโบจารี จอห์นสัน สัญชาติไนจีเรีย อดีตนักฟุตบอลสโมสรแห่งหนึ่งในไทย พบของกลางเป็นกัญชาบรรจุอยู่ในซองพลาสติกใส น้ำหนักรวม 16 กรัม และ บรรจุโดยการห่อกระดาษ น้ำหนักรวม 6 กรัม

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายโบจารี รับสารภาพว่า ตนเสพยาเสพติดดังกล่าวจริง ทั้งนี้จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบความผิดปกติในการต่อวีซ่าโดยผู้ต้องหาจะการโอนเข้าบัญชีหลักล้านบาทในการต่อวีซ่าแต่ละครั้ง หลังจากนี้ตำรวจจะควบคุมไปสอบเพื่อความผิดเพิ่มเติมต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐร์ กล่าวว่า ตนได้กำชับไปยังตำรวจทุกนายภายใต้การบังคับบัญชาว่า ต้องคอยตรวจสอบชาวต่างชาติผิวสีอย่างเข้มงวด เนื่องจากบุคคลเหล่านี้มักจะแฝงตัวเข้ามาในรูปแบบครู นักกีฬา เพื่อมากระทำความผิดภายในประเทศ ทั้งนี้พร้อมเอาผิดผู้ให้การพักพิงแก่ชาวต่างชาติโดยไม่แจ้งให้ตำรวจทราบ ซึ่งมีโทษปรับสูงสุดถึง 1 หมื่นบาท ซึ่งในวันนี้มีการค้น 4 จุด 5 หมายค้นในพื้นที่กรุงเทพ หลังจากนี้จะนำตัวผู้กระทำผิดไปแถลงข่าวที่ กก.1 บช.ทท.อีกครั้ง