เฒ่า66โรคกำเริบนอนตายลำพังในบ้าน

เฒ่า66โรคกำเริบนอนตายลำพังในบ้าน

เฒ่าวัย 66 ปี ชาวหนองคาย ป่วยหลายโรครุมเร้า อยู่บ้านเพียงลำพัง เพื่อนบ้านสงสัยไม่เห็นออกจากบ้านเช่นเคย งัดบ้านเข้าไปดู เห็นเป็นศพแล้วคาดโรคกำเริบไม่มีคนเห็น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ก.ย. 60 พ.ต.ท.ไตรเทพไตรยางค์สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ในบ้านเลขที่ 13 หมู่ 12 บ้านหนองหญ้าม้า ต.พระธาตุบังพวน อ.เมืองหนองคาย จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย และหน่วยกู้ภัยประจักษ์

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้าน พบศพนายนิด ศรีอ่อน อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน สวมกางเกงตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงไม้ หน้าโทรทัศน์ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า นายนิด ผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพัง ภรรยาเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ส่วนลูกหลานไปทำงานต่างจังหวัด นายนิด มีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้ง เบาหวาน ความดัน และ โรคเก๊า ตามปกติทุกเช้านายนิดจะออกจากบ้านมาเดินเล่นพูดคุยกับเพื่อนบ้าน ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันบ่นว่าปวดเมื่อยตามตัวด้วย แต่เมื่อเช้านี้ ไม่เห็นนายนิดออกจากบ้าน บ้านปิดประตูหน้าต่างสนิท เพื่อนบ้านได้เดินมาเรียกอยู่หน้าบ้าน ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงพากันงัดบ้านเข้าไปดู ก็พบนายนิดเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าจะเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบ ประกอบกับอยู่เพียงลำพัง ไม่มีคนช่วยเหลือเป็นเหตุให้เสียชีวิตซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายและจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป