ระทึก! รถบรรทุกหมูพลิกคว่ำตาย 1 เจ็บกว่า 30

ระทึก! รถบรรทุกหมูพลิกคว่ำตาย 1 เจ็บกว่า 30

ระทึก! รถบรรทุกหมูเตรียมเข้าโรงเชือด เสียหลักพลิกคว่ำตาย 1 เจ็บกว่า 30

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.60 ที่จังหวัดนครปฐม รถ 6 ล้อ บรรทุกสุกรมาเต็มคัน เพื่อเตรียมเข้าโรงเชือด ขับด้วยความเร็วแต่เจอคันหน้าเบรคกระทันหัน จึงหักหลบทำให้รถเสียการทรงตัว และพลิกตะแคงเทกระจาดสุกรขนาดใหญ่กว่า 30 ตัว เกลื่อนถนน และขวางการจราจร ขณะที่สุกรเสียชีวิตอย่างทรมาน 1 ตัว และบาดเจ็บอีกว่า 30 ตัว

อุบัติเหตุรายนี้เกิดขึ้นที่ถนนมาลัยแมน (นครปฐม-กำแพงแสน) เขตเทศบาลนครนครปฐม ตำบลหนองโลง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่สีขาว ทะเบียน 80-7130 พัทลุง สภาพพลิกตะแคงขวางถนนเลนซ้าย 1 เลน โดยมีกรงขังสุกรที่มีสุกรขนาดใหญ่ จำนวน 36 กรง เทกระจาดเกลื่อนบนถนน และมีสุกรตาย 1 ตัว เนื่องจากน้ำหนักตัวกดทับหัวเอาไว้ คาดว่าคอหักจนตายอย่างทรมาน

จากการสอบถามนายกรกมล โรจนกาญจน์ (คนขับ) อายุ 24 ปี กล่าวว่าตนพร้อมด้วยลูกน้องอีก 2 คน ขับรถบรรทุกสุกร จำนวน 36 ตัว มาจากจังหวัดพัทลุง เพื่อจะนำมาส่งที่โรงเชือดที่ ตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ขณะมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีรถคันหน้าเกิดเบรคกระทันหัน ตนจึงต้องเบรค และหักออกทางด้านซ้าย แต่เนื่องจากความเร็วของรถอีกทั้งยังเป็นรถหนัก จึงทำให้รถเกิดการเสียทรงตัว พลิกตะแคงขูดไถลไปตามท้องถนน จึงทำให้กรงที่ขังสุกรทั้งหมดเทกระจาดลงบนพื้นถนนทั้งหมด แต่ตนเองและลูกน้องไม่ได้รับบาดเจ็บ คงมีสุกรตาย 1 ตัว และได้รับบาดเจ็บทั้งหมด นอนร้องครวญครางอย่างน่าสงสาร หลังเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดมาอำนวยด้านการจราจร เนื่องจากรถและกรงสุกรขวางการจราจร 1 ช่องทาง จึงทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าว มีรถสะสมเล็กน้อย แต่ก็สามารถเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ