'กองปราบ' เตรียมส่ง 'แม็ค นาโน'ตรวจพิสูจน์

'กองปราบ' เตรียมส่ง 'แม็ค นาโน'ตรวจพิสูจน์

“กองปราบ” เตรียมส่ง “แม็ค นาโน” เข้าแลปตรวจพิสูจน์คุณภาพน้ำมัน หากพบผิดจริงเตรียมออกหมายจับทันที

จากกรณีที่นายฐาพล หรือ อ.สามเสือเพียรแก้ว อายุ 38 ปี ชาว จ.สงขลา เจ้าของอู่รถ อ.สามเสือคอมมอนเรวช็อปหาดใหญ่ และนักแข่งรถชื่อดังภาคใต้ นายจตุพร จันทจิตร์ อายุ 34 ปี พนักงานบริษัทประกันแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยนายบุญช่วย ศรีกิมแก้ว อายุ 39 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์BPT ย่านบางนา - ตราด และผู้เสียหาย 10 ราย ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก (สอบสวน) กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ ”เมฆ มังกรบิน” เจ้าของผลิตภัณฑ์ สารหล่อลื่นยี่ห้อ “แม็ค นาโน” หลังจากนำผลิตภัณฑ์ สารหล่อลื่นยี่ห้อดังกล่าวไปเติมใส่ลงไปในเครื่องยนต์ แต่เครื่องยนต์รถกลับได้รับความเสียหาย ตามที่ได้เคยมีการนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ (วันที่ 21 ก.ย.) ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พ.ต.ท.ธราดล เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(22 ก.ย.) ตนได้เตรียมการนำตัวอย่างผลิตภัณฑ์ สารหล่อลื่นยี่ห้อ“แม็ค นาโน” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทางผู้เสียหายอ้างว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย หลังจากเติมสารหล่อลื่นยี่ห้อดังกล่าวลงไปในเครื่องยนต์รถ ไปส่งให้กับทาง สำนักคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง กรมธุรกิจพลังงาน อ.ศรีราชา  จ.ชลบุรี เข้าห้องปฏิบัติการหรือห้องแลป เพื่อทำการตรวจวิเคราะห์และพิสูจน์ว่า เป็นน้ำมันหล่อลื่นชนิดใดและมีคุณภาพประเภทใดตามที่ กรมธุรกิจพลังงาน ประกาศกำหนด   และพิสูจน์ทราบว่า มีส่วนประกอบทางเคมีอย่างไร สามารถนำไปใช้ผสมกับน้ำมันหล่อลื่นเพื่อใช้ในการหล่อลื่นเครื่องยนต์ได้หรือไม่ และ สามารถลดความร้อนภายในเครื่องยนต์ ลดการเสียดสีทุกครั้งที่สตาร์ทเครื่อง  ลดเสียงดังภายในเครื่องยนต์ และช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง  18 % เพิ่มอัตราเร่ง 14 % ลดการสึกหรอ 90-98 %  ตามที่โฆษณาไว้ที่ข้างกล่องกล่าวอ้าง เพื่อนำผลมาประกอบการพิจารณาข้อเท็จจริงว่าสารหล่อลื่นของแม็คนาโนนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์รถของผู้เสียหายได้รับความเสียหายจริงตามที่ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์หรือไม่ ซึ่งในส่วนของขั้นตอนนี้จึงจำเป็นที่จะต้องขอความร่วมมือจากทางหน่วยงานหรือผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์และสารเคมีจำพวกน้ำมันเข้ามาช่วยในการพิจารณาข้อเท็จจริง

พ.ต.ท.ธราดล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนยังได้รับการประสานติดต่อมาจากทางผู้เสียหายรายใหม่อีก 2-3 ราย ว่าจะเดินทางมาเข้าพบเ พื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดกับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ สารหล่อลื่นยี่ห้อ “แม็ค นาโน” เพิ่มเติม ขณะที่ยอดผู้เสียหายที่มีการเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจากกรณีดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้วขณะนี้มียอดรวมอยู่ที่ 5 ราย ส่วนผู้เสียหายอีกกว่า 10 รายที่เดินทางมาเข้าแจ้งความก่อนหน้านี้นั้นยังไม่ได้มีการแจ้งความอย่างเป็นทางการเนื่องจากนำเอกสารหลักฐานมาไม่ครบ จึงได้มีการนัดหมายที่จะเดินทางมาเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่อีกครั้งในภายหลัง แต่เบื้องต้นได้มีการสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

พ.ต.ท.ธราดล กล่าวอีกด้วยว่า ในส่วนของการรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดดำเนินคดีกับนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ ”เมฆ มังกรบิน” เจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้น หากผลการตรวจพิสูจน์ออกมาแล้วปรากฏว่าสารหล่อลื่นจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้นมีส่วนทำให้เครื่องยนต์ได้รับความเสียหายจริง และมีผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดรวมแล้วเกิน 10 คนก็จะดำเนินการออกหมายจับ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ในทันที