รวบ 2 โจ๋ยิงหนุ่มบุรีรัมย์ดับคาแยกเสรีไทยแล้ว!!

รวบ 2 โจ๋ยิงหนุ่มบุรีรัมย์ดับคาแยกเสรีไทยแล้ว!!

"พล.ต.ท.ศานิตย์" แถลงจับ 2 ขาโจ๋ซิ่งรถ จยย.ประกบยิงหนุ่มบุรีรัมย์ดับคาแยกเสรีไทย ผู้ต้องหาอ้างเข้าใจผิด คิดว่าเป็นสถาบันคู่อริ

จากกรณีนายศิวกร หรือฟลุค สะอิ้งรัมย์ ชาว จ.บุรีรัมย์ นักเรียนนวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ย่านบางนา และทำงานอยู่ที่โตโยต้าบัสส์ สาขาเสรีไทย ขับขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ขาว หมายเลขทะเบียน 1 กก-8661 บุรีรัมย์ โดยมีนายจีระศักดิ์ หรือนายพูนเจดีย์ นั่งซ้อนท้าย ออกมาจากบริเวณสามแยกบางกะปิ มุ่งหน้าเสรีไทย 34 ทั้งนี้ เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีเขียว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยคนนั่งซ้อนท้ายไม่สวมใส่หมวกนิรภัย ขับรถจยย.เข้ามาประกบ แล้วใช้อาวุธปืนขู่บังคับให้จอดรถจยย. ก่อนร้องตะโกนถามว่า "พวกมึงเรียนที่ไหน" โดยนายจีระศักดิ์ ได้พูดตอบกลับไปว่า "ไม่ได้เรียนเพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัด" จากนั้นคนร้าย จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายวิศกร จำนวน 1 นัด ล้มลงเสียชีวิต หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถจยย.หลบหนีไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 , พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.น. 4 , พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว , พ.ต.ท.ธีรยุทธ ใหม่แปง รอง ผกก.สส.สน.ลาดพร้าว , พ.ต.ท.ไอยรา อากาศวิภาต และ พ.ต.ต.พนมกร ฟองแก้ว สว.สส.สน.ลาดพร้าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวน สน.ลาดพร้าว ร่วมกันจับกุมนายพิสุทธิ์ จานก่อบุญ อายุ 19 ปี ชาวนครนายก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.2152 /2560 ลงวันที่ 20 กันยายน 2560 นายแดง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ที่ จ.96 /2560 ลงวันที่ 20 กันยายน 2560 ในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น,พยายามฆ่าผู้อื่น,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร" พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้าย จำนวน 1 คัน

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายนายศิวกร จนเสียชีวิต มีด้วยกัน 2 คน คือนายพิสุทธิ์ ซึ่งภายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่คลอง 15 อ.องครักษ์ จ.นครนายก และ นายแดง (นามสมมุติ) ​ซึ่งหลบหนีไปอยู่ที่ตลาดเสรีไทย ทั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า นายพิสุทธิ์ เป็นผู้ลงมือใช้อาวุธปืนยิงเหยื่อ โดยอ้างว่าเป็นการเข้าใจผิดคิดว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนคู่อริ จึงจะไปเอาหัวเข็มขัด ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น เพิ่งพกเป็นวันแรก และเป็นของเพื่อนนายแดง โดยเพิ่งเคยก่อเหตุครั้งแรก เพราะตามปกติแล้วจะเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์

อย่างไรก็ตาม หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุ โดยจุดแรกคือบริเวณสี่แยกเสรีไทย ตรงข้ามสถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิด้า เป็นจุดที่กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต จุดที่สองคือบริเวณท่าเรือคลองแสนแสบ ท้ายหมู่บ้านร่มไทร เป็นจุดที่คนร้ายนำเอาอาวุธปืนไปทิ้ง ก่อนหลบหนีไป