เตือน 6 จังหวัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน!!

เตือน 6 จังหวัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน!!

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ประกาศเตือน 6 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก หลังฝนตกหนักในหลายพื้นที่

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก แจ้งเตือนว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุก และ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักเลยฝนตกที่สะสมอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันรถออกจากฝั่งในช่วงระหว่างวันที่ 21 ถึง 26 ก.ย.2560

ขณะที่ในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้เกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ประกอบกับในพื้นที่บริเวณชายทะเลพบว่าคลื่นลมในทะเลยังคงมีกำลังแรง ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการแจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตราย จากปริมาณน้ำฝนสะสมในพื้นที่เสี่ยงภัยที่เกิดน้ำท่วมบ่อยครั้ง พร้อมได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของแต่ละอำเภอจัดชุดปฏิบัติการในการช่วยเหลือประชาชนหากมีการร้องขอ ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม/ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร