รวบ 2 หนุ่มใช้รถขนส่ง ลอบขนกัญชาล๊อตใหญ่กว่า 7 ลบ.

รวบ 2 หนุ่มใช้รถขนส่ง ลอบขนกัญชาล๊อตใหญ่กว่า 7 ลบ.

รวบ 2 หนุ่มใช้รถขนส่งลอบขนกัญชาล๊อตใหญ่กว่า 7 ล้านบาท สารภาพทำมาแล้ว 4 ครั้ง คาดหลุดขบวนจึงไม่รู้ว่ามีด่านตรวจ จนมุมที่อำเภอน้ำพอง-ยังไม่ปริปากบอกผู้บงการ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 ก.ย. 60 พ.ต.อ.อภิชาติ โพธิจันทร์ ผกก.4บก.ทล. แถลงข่าวการจับกุมนายวาสนา ภูคำกอง และนายชนะชัย สารีทิพย์ ได้ที่ด่านสกัดน้ำพอง ถนนมิตรภาพ จ.ขอนแก่น พร้อมยึดของกลางเป็นกัญชา 494 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท

พ.ต.อ.อภิชาติ กล่าวว่า ตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล ได้รับแจ้งจากสายว่า ช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ 21 ก.ย.60 จะมีขบวนการลักลอบขนกัญชาจากจังหวัดนครพนม ผ่านจังหวัดขอนแก่นเพื่อส่งไปยังจังหวัดชลบุรี โดยให้สังเกตว่าคนร้ายจะใช้รถกระบะมีตู้ทึบหลังคามีฝาปิด-เปิดท้าย คล้ายรถส่งขนส่งสินค้า โดยจะใช้เส้นทางถนนมิตรภาพในการขอนส่งยาเสพติด จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด บนถนนมิตรภาพ กระทั่งเวลา 01.30 น.พบรถกระบะต้องสงสัย ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน ผผ-6906 ชลบุรี ลักษณะตรงกับที่ได้รับแจ้ง ขับมาถึงจุดตรวจ จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดฝาท้ายรถ พบกล่องพลาสติก 13 กล่อง เมื่อตรวจค้นพบกัญชาแห้งอัดแท่ง 494 แท่ง

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย คือนายวาสนา ภูคำกอง อยู่บ้านเลขที่ 96 ม. 12 ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เป็นผู้ขับขี่ และนายชนะชัย สารีทิพย์ อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 7 อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร นั่งคู่คนขับ โดยทั้ง 2 คนอ้างว่าทำงานอยู่บริษัทขนส่งแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี เมื่อนำสินค้ามาส่งที่ จ.นครพนม จะมีนายทุนติดต่อให้ส่งกัญชาไปยัง จ.ชลบุรี ที่ผ่านมารับจ้างขนมาแล้ว 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 3,000 บาท กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้

“ทั้งสองคนยังให้ข้อมูลที่ขัดแย้งกันอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จะต้องสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่จับตาดูกลุ่มรถขนส่งสินค้า สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายที่ถูกจับกุมคาดว่าจะหลุดจากขบวนที่ขับมาก่อนหน้านี้ ประกอบกับให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนจุดตั้งด่านสกัด เพื่อให้ผู้กระทำผิดตายใจ โดยจุดแรกได้ตั้งที่ อ.เขาสวนกวาง เมื่อขบวนเคลียร์เส้นทางล่วงหน้าไปแล้ว จึงให้เปลี่ยนมาตั้งจุดสกัดในเขต อ.น้ำพอง กระทั่งรถของผู้ต้องสงสัยขับมาเป็นคันแรก เมื่อขอตรวจค้นจึงพบของกลางดังกล่าว คาดว่ามูลค่าของกัญชาล๊อตนี้กว่า 7 แสนบาท ” พ.ต.อ.อภิชาติ กล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาทั้ง 2 ราย ว่ากระทำความผิดฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมส่งพนักงานสอบสวนให้สอบปากคำหาเส้นทาง แหล่งรับสินค้า รวมทั้งนายทุนที่ได้รับกัญชามาส่งในประเทศ เพื่อได้ดำเนินการปราบปรามให้หมดสิ้น