ปปป.ลุยเปิดตู้เซฟที่บ้าน 'นพรัตน์' อดีตผอ.พศ.

ปปป.ลุยเปิดตู้เซฟที่บ้าน 'นพรัตน์' อดีตผอ.พศ.

ผู้การฯ ปปป. นำกำลังบุกค้นบ้าน "พนม ศรศิลป์" และ "นพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์" 2อดีต ผอ.พศ. พร้อมลุยเปิดตู้เซฟ เพื่อหาหลักฐานคดีทุจริตเงินทอนวัด หลังบุกตรวจค้น 14 จุด ในพื้นที่ 7 จังหวัด

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21ก.ย.2560 พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ได้นำกำลังพร้อมด้วยหมายศาล เข้าตรวจค้นบ้านของ นายพนม ศรศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในเขตเทศบาลเมืองกระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงบ้านของนายพนม ได้แสดงหมายศาลเพื่อเข้าตรวจค้นทันที โดยมีนายพนม เป็นผู้รับหมายและนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวภายในบ้านแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป. จะเข้าทำการตรวจค้นบ้านของบุคคลต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด รวม 14 จุดในพื้นที่ 7 จังหวัดทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม การเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงการทุจริตเงินทอนวัด

สำหรับการเข้าตรวจค้นบ้านของนายพนม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ ปปป. ทำการตรวจสอบการทุจริตเงินทอนวัด พบความเคลื่อนไหวการโอนเงินซื้อหุ้นสหกรณ์แห่งหนึ่ง อีกทั้งยังมีการซื้อทองคำสะสมไว้เป็นจำนวนมาก และเชื่อได้ว่ามีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ จึงเป็นที่มาของการเข้าตรวจค้นดังกล่าว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีตอำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี อีกด้วย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเปิดตู้เซฟ เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินภายในตู่เซฟดังกล่าว