แม่น้ำยมรับน้ำเหนือเพิ่ม ชาวบ้านหวั่นท่วมพื้นบ้านชั้น2

แม่น้ำยมรับน้ำเหนือเพิ่ม ชาวบ้านหวั่นท่วมพื้นบ้านชั้น2

แม่น้ำยมรับน้ำเหนือเพิ่ม ชาวบ้านต.รังนก อ.สามง่าม กระทบกว่า 20 หลังคาเรือน หวั่นเข้าท่วมบ้านชั้นสอง

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตรยังคงส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ภาพมุมสูง จะเห็นปริมาณน้ำใน แม่น้ำยมที่รับน้ำจาก จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดพิษณุโลกเพิ่มระดับสูงขึ้น ส่งผลให้แม่น้ำยมที่มีปริมาณ ที่เข้าท่วมหมู่บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะบ้านเกาะสาริกา หมู่ที่4ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตรกว่า 20 หลังคาเรือนที่อาศัยติดกับแม่น้ำยมเพิ่มระดับสูงขึ้น จนเหลือเพียง 1 เมตร เศษ จะท่วมบ้านชั้นสอง ที่ชาวบ้านปลูกไว้ เพื่อหนีระดับน้ำ ซึ่งชาวบ้านยังกังวลเกรงระดับน้ำที่ท่วมขัง จะท่วมถึงบ้านชั้นสองและจะกระทบความเป็นอยู่ เนื่องจากระดับน้ำยังเพิ่มต่อเนื่อง

นางเผื่อน นุชแมว ชาวบ้านเกาะสาริกา หมู่ที่ 4 ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ระบุว่า น้ำยมในช่วงนี้เพิ่มสูงขึ้น ยิ่งในช่วงฝนที่ตกลงมามาก จะทำให้น้ำเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเหลือเพียง 1 เมตร เศษ ระดับน้ำจะถึงพื้นบ้านชั้นสอง และกังวลกับระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น

สำหรับพื้นที่ หมู่ที่ 4 บ้านเกาะสาริกา ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เป็นอีกพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก และ ยาวนาน เป็นประจำทุกปี หลังน้ำแม่น้ำยมที่ไหลจากจังหวัดสุโขทัยผ่านจังหวัดพิษณุโลกเข้าสู่พื้นที่จังหวัดพิจิตร เมื่อปริมาณน้ำในแม่น้ำยมมีจำนวนมาก ส่งผลให้น้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่เกาะสาลิกาซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ เป็นประจำ ซึ่งในปีนี้ ถือว่าน้ำท่วมกินระยะเวลานาน 3 เดือนแล้ว