รฟม.ประกาศงดเก็บค่าโดยสารทุกสาย 26 ต.ค.นี้

รฟม.ประกาศงดเก็บค่าโดยสารทุกสาย 26 ต.ค.นี้

"รฟม." ประสานผู้ให้บริการรถไฟฟ้าทุกสายงดเก็บค่าโดยสาร 26 ต.ค.นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกปชช.ร่วมพิธีถวายพระเพลิง ร.9 ส่วนวันก่อน-หลังลดเหลือ 20 บาทตลอดสาย

พ.ต.ท.อนุศิลป์ สิริเวชชะพันธ์ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) กล่าวว่าวันที่ 22 ก.ย.นี้ จะเชิญบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง, บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส มาหารือถึงแนวทางการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทั้งนี้ เบื้องต้น รฟม. จะขอความร่วมมือให้รถไฟฟ้าทุกระบบเปิดให้บริการประชาชนฟรี 1 วัน คือในวันที่ 26 ต.ค.นี้ งคาดว่าจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกหน่วยงาน ส่วนวันอื่น ๆ เป็นช่วงก่อนและหลังงานพระราชพิธีฯ คือวันที่ 25, 27, 28 และ 29 ต.ค. นี้ จะขอความร่วมมือทั้ง 3 หน่วยงานให้ปรับลดค่าโดยสารเหลือ 20 บาทตลอดสาย

นอกจากนี้ จะขอให้รถไฟฟ้าทั้งหมดเปิดและปิดให้บริการในระยะเวลาใกล้เคียงกัน เบื้องต้นอาจจะขยายเวลาให้บริการให้ยาวขึ้น โดยอาจจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 -02.00 น. เป็นอย่างน้อย หากวันจริงพบว่า ยังมีผู้โดยสารต้องการเดินทางอีกมากก็จะขยายเวลาออกไปตามความเหมาะสม รฟม. จะประกาศยกเว้นค่าจอดรถบริเวณจุดจอดแล้วจร (Park&Ride) ของรถไฟฟ้าทุกสายด้วย