นำ 'แก๊งเปรี้ยว' ขึ้นศาล นัดยื่นบัญชีพยานคดีร่วมฆ่าหั่นศพ

นำ 'แก๊งเปรี้ยว' ขึ้นศาล นัดยื่นบัญชีพยานคดีร่วมฆ่าหั่นศพ

ศาลจังหวัดขอนแก่น นัดฝ่ายโจทย์และจำเลยยื่นบัญชีพยานฆ่าหั่นศพ เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณา โดยผู้ต้องหา "แก๊งเปรี้ยว" ทุกคนมาขึ้นศาลพร้อมทนาย

วันที่ 19 กันยายน 2560 ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้มีการนัดยื่นบัญชีพยานทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย เพื่อกำหนดวันสืบพยานในคดีฆ่าหั่นศพ นางสาวริศรา กลิ่นจุ้ย พนักงานสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่าน หลังศาลประทับรับฟ้องผู้ต้องหา 4 คน ซึ่งมีนางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว , นางสาวกวิตา ราชดา หรือเอิร์น , นางสาวอภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ และนายวศิน นามพรม ซึ่งในวันนี้ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้ให้อัยการฝ่ายโจทก์ และทนายฝ่ายจำเลย ยื่นบัญชีการสืบพยานทั้งพยานบุคคล และหลักฐานในการ พิจารณาคดี รวมทั้งเบิกตัวจำเลยทั้งหมดมาศาล ก่อนจะกำหนดวันสืบพยานนัดแรกอีกครั้ง

พนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่นยื่นฟ้องนางสาวปรียานุช โนนวังชัย , นางสาว กวิตา ราชดา , นางสาวอภิวันทน์ สัตยบัณฑิต และนายวศิน นามพรม ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ, ร่วมกันลักทรัพย์, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว และร่วมกัน พาอาวุธไปในที่สาธารณะ ซึ่งในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ปฏิเสธข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง ไว้ก่อน

และยังมีนางสาวจิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบ็นซ์ พนักงานอัยการสั่งฟ้องในข้อหารับของโจร และศาลให้ยื่นประกันตัวชั่วคราวในระหว่างพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 หลังจากที่มีชาวบ้านพบศพหญิงสาวถูกฆ่าหั่นเป็น 2 ท่อน และฝังดินในพื้นที่บ้านโนนสง่า ตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวาง และทราบในภายหลังว่าผู้ตายคือ นางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม ต่อมาตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

ความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีรถควบคุมผู้ต้องหาจากเรือนจำกลางขอนแก่น ควบคุมผู้ต้องหาซึ่งมี น.ส.เปรี้ยว น.ส.เอิร์น น.ส.แจ้ และ นายวศิน มาที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อมาตามนัดความศาลจังหวัดขอนแก่นในคดีเลขดำที่ 0.1957/ 60 โดย น.ส.เบนซ์พร้อมกับญาติได้มารอที่ห้องพิจารณาคดีที่ 8 ของศาลจังหวัดขอนแก่นก่อนหน้านี้แล้ว

นอกจากนี้ในห้องพิจารณาคดีที่ 8 ได้มีพนักงานอัยการ นายนพดล สีดาทัน ทนายความของ น.ส.ธิชาภา คำเพิงใจ มารดาของ น.ส.แอ๋ม และ ทนายความของ น.ส.เปรี้ยว น.ส.เอิร์น ทนายความของ น.ส.แจ้ ทนายความของ น.ส.เบนซ์ และทนายความอาสาของนายวศิน และเครือญาติของทั้งสองฝ่ายได้มาพร้อมกันที่ห้องพิจารณาคดีที่ 8