โวยรถบรรทุกหินหนีด่านเข้าหมู่บ้าน เดือดร้อนทำถนนพัง

โวยรถบรรทุกหินหนีด่านเข้าหมู่บ้าน เดือดร้อนทำถนนพัง

ชาวบ้านโวย รถบรรทุกหินหนีด่านชั่งน้ำหนักสนง.ขนส่ง เข้าถนนทางหลวงชนบทในหมู่บ้าน ทำถนนพังเละ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

นายแพทย์ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่าง อบจ.หนองบัวลำภู สมาชิก อบจ.หนองบัวลำภู ได้เดินทางไปตรวจสอบสภาพถนนทางหลวงชนบทในหมู่บ้านใหม่แหลมทอง หมู่ที่ 2 ต.โนนขมิ้น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านผ่านทางสื่อโซเซียลมีเดีย ว่า สภาพของถนนในหมู่บ้านใหม่แหลมทอง มีสภาพพังเละบวม เป็นหลุมบ่อ บางจุดเป็นดินโคลนตม

ทำให้รถเล็กวิ่งสัญจรไปมาต้องใช้ความระมัดระวัง ซึ่งสภาพของการชำรุดทรุดโทรมดังกล่าว เกิดจาก รถพ่วงบรรทุกหิน จากพื้นที่ของ อำเภอนากลางและอำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้หลบหนีด่านชั่งน้ำหนักของ สำนักงานขนส่งและของเจ้าหน้าที่ทางหลวง เข้าไปถนนในหมู่บ้าน ในช่วงกลางคืน ตั้งแต่เวลาสองทุ่ม จนถึงเที่ยงคืน บางคืนมาเป็น 20 คัน ก็มี จนทำให้ถนนเป็นหลุมบ่ออย่างมาก บางคืนรถพ่วงบรรทุกหินที่มีหินเต็มทั้งตัวแม่และลูก มาติดหล่มต้องนำรถมาช่วยดึง จนทำให้มีรถติดยาวเป็นสิบคัน และยิ่งทำให้ถนนเละพังเสียหายหนักเข้าไปอีก

ซึ่งรถพ่วงบรรทุกหินที่มาติดหล่มอยู่นั้น ชาวบ้านบอกว่า คนขับรถพูดว่า รถคันดังกล่าวเป็นของท่านรอง แต่ก็ยังไม่รู้ว่า เป็นรองอะไร รองผู้ว่าไหน หรือรอง นายก เทศบาล อบต.ก็ยังไม่แน่ชัดว่า เป็นของใครกันแน่

ทางด้าน นายแพทย์ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ในช่วงคืนก่อนหน้านี้ว่า มีรถพ่วงบรรทุกหินวิ่งผ่านหมู่บ้านซึ่งไม่เคยมีมาก่อน ทำให้ถนนพังเสียหาย จึงขอให้ ทาง อบจ.หนองบัวลำภู ได้เข้ามาทำการสำรวจและหามาตรการแนวทางแก้ไข โดยสภาพถนนพังชำรุดเสียหายหลายจุด เนื่องจากว่า ถนนที่เป็นของ ทางหลวงชนบทในหมู่บ้าน ที่สร้างขึ้นมาเพื่อรับน้ำหนักในการบรรทุกระดับหนึ่งเท่านั้น

จึงทำให้ถนนเสียหายอย่างรุนแรงและอาจจะเป็นอันตรายต่อการสัญจรไปมาของประชาชน โดยในวันนี้ ทาง อบจ.และเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสำรวจ ตรงไหน เป็นส่วนที่ อบจ.หนองบัวลำภู รับผิดชอบก็จะเร่งดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงแก้ไข พร้อมทั้งจะได้นำเรื่องนี้เขาปรึกษาหาเรือกับส่วนราชการที่เกี่ยวของในการที่จะหามาตรการในการป้องกันและแก้ไข ซึ่งถือว่าเป็นการทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณโดยไม่จำเป็น และในเรื่องนี้ก็ได้แจ้งให้ ทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ทราบแล้ว