ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน! ดูเปิดวงหมอลำก่อนพบกลายเป็นศพ

ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน! ดูเปิดวงหมอลำก่อนพบกลายเป็นศพ

ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน! มาดูเปิดวงหมอลำชื่อดัง ก่อนจะพบเป็นศพในน้ำ ด้านเจ้าหน้าที่เชื่อ เป็นการฆาตกรรมก่อนนำศพทิ้งน้ำ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ก.ย.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งเหตุ พบศพชายวัยรุ่น จมอยู่ในน้ำที่หนองผือ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าเกาะกลาง อยู่ที่บ้านผือ ตำบลพระลับ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังรับแจ้ง หลังรับแจ้งก็ได้ลงพื้นที่ พร้อมด้วยพ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นพ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่นเจ้าหน้าที่ สืบสวนสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น ร่วมกันตรวจสอบศพชายวัยรุ่นดังกล่าว ซึ่งก็มีชาวบ้านในพื้นที่จำนวนมาก เข้ามาดูการทำงานของเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนนายวัชรพงษ์ วิลัยคำ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนผู้ตายทราบว่า ในคืนวันที่ 16 ก.ย.60 ตนเอง และผู้ตายคือนายพลากร ตอศรี อายุ 20 ปี อยู่หมู่บ้านเดียวกัน พร้อมเพื่อนอีกจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาจากอำเภออุบลรัตน์ มายังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแสดงเปิดวงหมอลำชื่อดัง ซึ่งในวันดังกล่าวนั้นก็มีคนเข้ามาชมเป็นจำนวนมากหลายพันคน ซึ่งกลุ่มตนเองก็ได้ดื่มสุราบ้างเล็กน้อย และเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ตนเองและเพื่อนพร้อมด้วยผู้ตายได้เดินออกมาที่รถเพื่อเตรียมจะเดินทางกลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงรถกลับไม่พบผู้ตายเดินตามมา จึงได้ออกตามหาจนกระทั่ง เวลา 09.00 น.ของวันที่ 17 ก.ย.60 ที่ผ่านมาไม่พบผู้ตายจึงได้แจ้งญาติผู้ตายให้ออกมาช่วยกันตามดังกล่าว

จากการสอบถาม นายณัฐพงษ์ คำผัด อายุ 30 ปี ญาติผู้ตายเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ตนเองและญาติ ออกตามหาผู้ตายตลอดทั้งวัน พร้อมกับเดินทางไปแจ้งความคนหายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ออกตามหาตลอดทั้งวันแต่ก็ไม่พบ นอกจาก ก็ได้พยายามโทรติดต่อผู้ตายตลอดทั้งวันจนกระทั่งช่วงเย็นวานนี้ สามารถโทรติดมีคนรับสาย แต่ไม่มีคนพูดก่อนจะตัดสายไป ซึ่งก็ทำให้ญาติๆร้อนใจจนเมื่อเช้าวันนี้ ญาติได้นำดอกไม้ธูปเทียนกลับมาที่เกิดเหตุ เพื่อขอเจ้าที่เจ้าทาง แต่ไม่ทันจะได้จุดธูป ศพของผู้ตายก็ได้ลอยขึ้นมาจากน้ำ ทำให้ญาติทุกที่เห็นถึงร้องไห้เข่าทรุด ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ซึ่งขณะที่เจ้าที่ตำรวจนำร่างของผู้ตายขึ้นมาตรวจสอบ นั้นลักษณะของผู้ตายมีรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้น สีดำ และสะพายกระเป๋าหนัง ภายในตรวจพบ กระเป๋าเงินพร้อมบัตรประจำตัว และเงินสดอีก 500 บาท แต่ไม่พบโทรศัพท์มือถือ และจากการตรวจสอบสภาพศพของผู้ตายพบว่า มีรอยช้ำอยู่บริเวณเบ้าตาข้างขาวเป็นแผลขนาดใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่าเกิดจาการทำร้ายร่างกายก่อนนำร่างทิ้งลงน้ำ จึงทำให้เชื่อได้ว่าเหตุดังกล่าวเป็นการฆาตกรรมไม่ได้จมน้ำตายอย่างแน่นอน

เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งให้โรงพยาบาลศรีนครินทร์ตรวจหาร่องรอยบาดแผลเพิ่มเติม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนจะทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อออกติดตามกลุ่มคนร้ายที่ทำการก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีให้ได้ตามกฎหมายต่อไป