บัวหลวงชี้หุ้นไทยทิศทาง 'ขาขึ้น'

บัวหลวงชี้หุ้นไทยทิศทาง 'ขาขึ้น'

"หลักทรัพย์บัวหลวง" ยืนยันยังไม่มีประเด็นสำคัญใดทำให้ตลาดหุ้นลงในช่วงนี้ พร้อมแนะหุ้นสัญญาณเด่น 3 ตัว เอาใจนักช้อป

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นไทย นับตั้งแต่ทะลุแนวต้านสำคัญ 1600 จุดขึ้นมาต่อเนื่อง 3 สัปดาห์ อาจเริ่มสร้างความกังวลว่า จะมีความเสี่ยงปรับตัวลดลงในระยะสั้นเพิ่มขึ้น

แต่จากภาวะอัตราดอกเบี้ยที่ยังต่ำมาก ทำให้คาดว่า เงินทุนจะย้ายจากสินทรัพย์ที่มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ (ซึ่งมีความปลอดภัยมากกว่า) ไปสู่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง และผลตอบแทนสูงขึ้น ขณะที่ค่าเงินบาทแข็งค่าสู่ระดับปกติอยู่ที่ระดับ 33.06 บาทต่อดอลลาร์

“ปัจจัยที่มีอิทธิพลมาก คือ ตัวเลขเศรษฐกิจของไทยส่งสัญญาณฟื้นตัว น่าจะช่วยหนุนให้กระแสเงินทุนกลับเข้ามาได้หลังจากเงินทุนต่างประเทศไหลออกไปในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา”

ทั้งนี้เมื่อใดที่ตลาดหุ้นส่งสัญญาณพักตัวลดความร้อนแรงลง หุ้นขนาดเล็ก-กลาง หรือหุ้นที่ยังไม่ได้ปรับตัวขึ้นมากนักจะปรับตัวได้ดีกว่า อย่างไรก็ดีสัญญาณเทคนิคกราฟแท่งเทียนรายสัปดาห์ของตลาด บ่งชี้ถึงรูปแบบ “Three long bullish” จะพบบ่อยเมื่อตลาดอยู่ในภาวะกระทิง

กูรูเทคนิค ยืนยันว่า ตอนนี้ไม่มีประเด็นสำคัญใดๆที่จะส่งผลให้ตลาดหุ้นลงในช่วงนี้ เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐฯกลางสหรัฐฯอาจชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปอีกหลายเดือน หลังจากปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ไปเมื่อเดือนมิ.ย. 2560 เป็นปัจจัยที่ทำให้กระแสเงินทุนไหลเข้าในเอเซีย รวมถึงไทยจะหนุนดัชนีฯเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบัน
สำหรับกลยุทธ์ในการเทรดกับภาวะตลาดที่เป็นขาขึ้น Bull market เราจะเลือกซื้อหุ้นประเภท 1. สัญญาณแข็งแกร่งปรับตัวขึ้นได้ดีไปกับภาวะตลาด 2. ใช้สัญญาณทางเทคนิคเข้าช่วยจับจังหวะการซื้อขาย 3.หุ้นที่มีการปรับตัวขึ้นแรงหรือสัญญาณทางเทคนิคร้อนแรงอาจเป็นหุ้นมีความเสี่ยงการถูกล็อคกำไร

4.วอลุ่มเปลี่ยนแปลงจะเกิดพร้อมกับสัญญาณทะลุแนวต้านหรือแนวรับสำคัญ บ่งชี้ว่าหุ้นกำลังเปลี่ยนทิศทาง และ 5.ใช้จุด Stop loss เป็นตัวจำกัดความเสี่ยงหากไม่เป็นไปตามคาด
ทั้งนี้แนะคงสัดส่วนการลงทุน 80% ถือเงินสด 20% และแนะหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ WHA แนวรับ 3.34 บาท แนวต้าน 3.7 บาท TASCO แนวรับ 23.7 บาท แนวต้าน 25.5 บาท และ GFPT แนวรับ 20.3 บาท แนวต้าน 22 บาท
หุ้นคงเหลือในพอร์ต ได้แก่ SAMART, BLA, SQ, STA, CPALL, ILINK, GFPT, KCE, HANA, WHA, TASCO”

บัวหลวงชี้หุ้นไทยทิศทาง \'ขาขึ้น\'

3หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 2 ตัว คือ หุ้น WHA ราคาเป้าหมาย 3.7 บาท จุด Stop loss 3.34 บาท หุ้นพักตัวในกรอบสามเหลี่ยม “Pennant” ภายหลังจากทะลุแนวต้าน สําคัญที่ 3.3 บาท ทําให้วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นตาม สัญญาณการเปลี่ยนเทรนและลดลงเมื่อราคาพักตัว บ่งชี้ภาวะขาขึ้น

หุ้น TASCO ราคาเป้าหมาย 25.5 บาท Stop loss 23.7 บาท หุ้นสร้างฐานใช้เวลาหลาย สัปดาห์ ขณะที่เครื่องมือ Bollinger band และ Stochastic บ่งชี้โมเมนตัม ขาขึ้นระยะสั้น หนุนด้วยวอลุ่มที่เพิ่ม สูงขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 1 เดือน

หุ้น GFPT ราคาเป้าหมาย 22 บาท Stop loss 20.3 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้ตามคาด ปัจจุบันราคาดีดขึ้นทําจุดสูงสุดใหม่ใน รอบ 2 เดือน ยืนยันสัญญาณบวกขาขึ้น ระยะกลางจากค่า MACD > 0

อย่างไรก็ดีในช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวน นักลงทุนสามารถแสวงหาโอกาสในการทำกำไร ควบคู่กับการป้องกันความเสี่ยง ด้วยการ “สมัครบริการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ (SBL) แบบออนไลน์” เพื่อรับค่าธรรมเนียมให้ยืม (Lending fee) 3.5% ต่อปี กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง ที่ได้เปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว

สำหรับลูกค้าปัจจุบัน หลังจาก Login เข้าระบบผ่านหน้าเว็บไซต์บัวหลวง https://www.bualuang.co.th/ เรียบร้อยแล้วให้คลิกสมัครบริการ SBL แบบออนไลน์ได้ทันที โดยไม่ต้องจัดส่งเอกสารให้ยุ่งยาก ส่วนลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มีบัญชีหลักทรัพย์กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง สามารถสมัครเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์ได้เลยจากนั้นให้สมัครบริการ SBL แบบออนไลน์ สนใจสอบถามเพิ่มเติม 0-2618-1111