เร่งซ่อมคอสะพานตะกั่วป่า-คุระบุรี หลังฝนถล่มพังงา

เร่งซ่อมคอสะพานตะกั่วป่า-คุระบุรี หลังฝนถล่มพังงา

แขวงทางหลวงพังงา เร่งซ่อมคอสะพานสายตะกั่วป่า-คุระบุรี หลังฝนตกหนักจนทำให้คอสะพานทรุด

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ในจังหวัดพังงา ทำให้น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติศรีพังงา อ.คุระบุรี จ.พังงา ไหลผ่านคลองตำหนังจนมีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นจนมีการกัดเซาะคอสะพานทำให้ดินใต้ถนนไหลออกไปตามน้ำจนผิวถนนบริเวณคอสะพานเกิดการทรุดตัว

แขวงทางหลวงพังงาจึงต้องนำรถแบคโฮเข้าทำการขุดถนน ด้วยความกว่าง 3x3 เมตร ลึก 4 เมตร เพื่อที่จะนำถัง 200 ลิตร ที่ใช้สำหรับใส่ยางมะตอย มาผ่าเพื่อทำเป็นผนังแผ่นเหล็กปิดรูรั้วที่เกิดจากน้ำกัดเซาะ ก่อนจะนำหินทิ้งใส่กลับลงไปและนำหินคลุกบดอัดเป็นผิวจราจรเพื่อให้รถสัญจรได้เป็นการชั่วคราว ซึ่งพบว่าระหว่างที่เจ้าหน้าที่เปิดถนนเพื่อปิดรอยรั่วคอสะพานทำให้รถที่วิ่งไปมาติดเป็นทางยาว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เปิดถนนให้รถสามารถขับผ่านได้เป็นการชั่วคราวแล้ว

นายเรวัตร เสือเดช หัวหน้าหมวดทางหลวงคุระบุรี เปิดเผยว่า สะพานข้ามคลองตำหนังตั้งอยู่ ถนนเพชรเกษม ผ่าน อ.คุระบุรี มุ่งหน้า อ.ตะกั่วป่า ช่วง กม.741+420 ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงา ได้เกิดการทรุดตัวและมีรอยรั่วที่คอสะพานทำให้ดินภายใต้ผิวถนนไหลออกและเกิดการทรุดตัว ซึ่งขณะนี้ได้แก้ไขปัญหาเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว จากนั้นจะต้องทำการขุดและบดอัดอีกครั้งเพื่อให้ผิวถนนแน่นและไม่ทรุดตัวอีก

ส่วนรอยรั่วหลังจากที่ใช้ ถัง 200 ลิตร นำมาผ่าเพื่อทำเป็นผนัง ก็จะต้องนำหินทิ้งมาวางเรียงเป็นลักษณะเดียวกับกล่องเกเบี้ยน เพื่อป้องกันการกัดเซาะหากเกิดน้ำป่าไหลหลากอีก ซึ่งระหว่างทำจะต้องทำการปิดจราจร 1 ช่องทางอีกครั้ง จึงแจ้งมายังพี่น้องประชาชนโดยทั่วกัน