ช็อก! สุนัขกัดเด็กชาย 7 ขวบเจ็บ เจ้าของไม่รับผิดชอบ

ช็อก! สุนัขกัดเด็กชาย 7 ขวบเจ็บ เจ้าของไม่รับผิดชอบ

ช็อก! สุนัขกัดเด็กชาย 7 ขวบเจ็บ เจ้าของไม่รับผิดชอบ เดินหน้าแจ้งความดำเนินคดี

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 17 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานดินศาลเจ้าพ่อเขาเขียว หมู่ 4 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี มีกลุ่มเด็กอายุประมาณ 7-10 ขวบประมาณ 10 คน กำลังเล่นฟุตบอลบริเวณลานกว้างดังกล่าว และได้มีการเตะบอลออกไปจากบริเวณลานกว้าง เด็กชายอายุ 7 ขวบ ได้วิ่งไปเก็บฟุตบอล ปรากฏว่ามีหมาเพศผู้ อายุประมาณ 7 ปี อยู่บริเวณดังกล่าวได้วิ่งเข้ามากัดบริเวณแขนซ้าย มีรอยแผล 2 เขี้ยวฝังลึก พวกเด็กๆ จึงได้ช่วยกันไล่หมาตัวนั้นไป

ต่อมานายวิทยา จินตนา อายุ 42 ปี พ่อของเด็กชายคนดังกล่าว ทราบเรื่อง จึงได้ติดต่อกับหญิงสาวคนหนึ่ง คาดว่าจะเป็นเจ้าของหมา แต่หญิงคนดังกล่าวได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ ทั้งที่ช่วงที่ขี่รถจักรยานยนต์กำลังจะเข้าบ้าน ยังได้เรียกหมาเข้าไปในพื้นที่ของบ้านอีกด้วย

นายวิทยา พร้อมด้วยลูกชาย และเด็กๆ ที่ร่วมเล่นฟุตบอลได้เดินทางไป สภ.เสม็ด พบกับพนักงานสอบสวน พร้อมทั้งแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของหมา จึงได้รับคำแนะนำให้นำลูกชายไปรักษา หลังจากนั้นให้นำใบรับรองแพทย์มาประกอบในสำนวนคดี เพื่อจะได้เรียกเจ้าของหามารับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้งหนึ่ง

นายวิทยา จินตนา กล่าวว่า การที่ตนต้องพาลูกมาแจ้งความในครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าของหมาไม่รับผิดชอบ อยากทำอะไรให้มาแจ้งความให้ตำรวจไปคุย ขณะนี้พระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดการสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าหมากัดคน หากเจ้าของไม่รับผิดชอบจะทำอย่างไร อยากจะรู้ว่าข้อกฎหมายว่ามีการคุ้มครองหมากันคนหรือไม่ จึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของหมา ซึ่งคงต้องรอผลจากการที่นำลูกชายไปรักษา และนำใบรับรองแพทย์มาแจ้งความอีกครั้งหนึ่ง