พายุลมแรงฝนถล่มซ้ำตัวเมืองพิจิตร ต้นไทรอายุกว่า 100 ปี โค่น

พายุลมแรงฝนถล่มซ้ำตัวเมืองพิจิตร ต้นไทรอายุกว่า 100 ปี โค่น

พายุลมแรงฝนถล่มซ้ำตัวเมืองพิจิตร ต้นไทรอายุกว่า 100 ปี หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองพิจิตรโค่น ขณะที่ต้นจามจุรีอายุ 40 ปี โค่นทับเส้นทางสัญจรต้องใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่ในการเปิดเส้นทาง

พายุลมแรงจากอิทธิพลของพายุ “ทกซูรี” ยังคงส่งผลกระทบพื้นที่จังหวัดพิจิตรอย่างต่อเนื่อง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอเมืองพิจิตร เป็นเหตุให้ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นหลายจุด ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองพิจิตร ต้นไทรขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี สัญลักษณ์คู่ที่ว่าการอำเภอเมืองหักโค่นจากแรงลมกิ่งทับศาลาพักร้อนจนได้รับความเสียหายแต่โชคดีที่ไม่ทับตัวอาคารของที่ว่าการอำเภอซึ่งอยู่ใกล้กับต้นไทร เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร และอำเภอเมืองพิจิตร ต้องเร่งตัดกิ่งของต้นไทรที่มีขนาดใหญ่และจำนวนมาก เพื่อเปิดพื้นที่เนื่องจากในวันพรุ่งนี้เป็นวันเปิดทำการของสถานที่ราชการ พร้อมเตรียมแผนในการฟื้นคืนชีพต้นไทรเก่าแก่ด้วยการใช้เครื่องจักขนาดใหญ่เพื่อยกขึ้นตั้งในจุดเดิมและยึดต้นไทรด้วยกรรมวิธีในการรักษาต้นไม้เพื่อเป็นสัญลักษณ์คู่ที่ว่าการอำเภอเมืองพิจิตร

ขณะที่ถนนสายหน้าสถานีรถไฟ ในเขตชุมชนหน้าสถานีรถไฟ อำเภอเมืองพิจิตร ต้นจามจุรีขนาดใหญ่อายุกว่า40ปี หักโค่นขวางช่องทางจราจรทั้ง2ช่องทางจราจร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ป้องกันจากเทศบาลเมืองพิจิตร ต้องใช้เลื่อยยนต์ และรถแบ็คโฮ เพื่อตัดต้นจามจุรี และเปิดเส้นทาง ซึ่งการทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากต้นไม้เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ และอยู่ใกล้เสาไฟฟ้า หลังใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถเปิดทางสัญจรได้ตามปกติ