อดีตพ่อผัวแฉ 'น้ำมนต์' ลอบเอาที่เข้าแบงก์ ตามใช้หนี้เป็นล้าน

อดีตพ่อผัวแฉ 'น้ำมนต์' ลอบเอาที่เข้าแบงก์ ตามใช้หนี้เป็นล้าน

โต้แทนลูกชาย! อดีตพ่อผัว "น้ำมนต์" เผยอดีตสะใภ้ตัวแสบ ลอบเอาโฉนดที่ดินกู้แบงก์กว่าล้าน ยังหาเงินใช้หนี้ไม่หมด ต้องเข้าวัดเป็นที่พึ่งทางใจ

จาก น.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือน้ำมนต์ อายุ 33 ปี หลอกหนุ่มแต่งงานแล้วเชิดสินสอดหาย หลายราย จนผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ที่กองปราบปราม จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ฐานฉ้อโกง นายบุญเลี้ยง บัวใหญ่ อายุ 72 ปี และนางสำรอง บัวใหญ่ อายุ 69 ปี บิดามารดา น.ส.จริยาภรณ์ หรือ น้ำมนต์ บัวใหญ่ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกแต่งงานของ น.ส.น้ำมนต์

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 ก.ย.60 ที่ อ.ท่าลี่ จ.เลย นายสมชาย (นามสมมติ) อดีตพ่อผัวน้ำมนต์ เปิดเผยว่า ปี พ.ศ.2550 ลูกชายเคยแต่งงานอยู่กินกันนางสาวจริยาภรณ์ โดยมีพิธีแต่งงาน จัดงานเลี้ยงอย่างถูกต้อง มีพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายมารับรู้ จากนั้นทั้งคู่ไปอาศัยอยู่ที่ อ.วังสะพุง จ.เลย จนมาประมาณปี พ.ศ.2553 ได้มีเพื่อนมาบอกเรื่องลูกอดีตสะใภ้ จนทั้งคู่อยู่ด้วยกันไม่ได้ ต้องเลิกรากันไป มีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นหญิง 1 ชาย 1 คน ตนเองรักหลานมากจึงเลี้ยงทั้ง 2 คน หลังเลิกรากับลูกชายไปไม่นาน พบว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารมีหนังสือว่า อดีตลูกสะใภ้ ได้นำโฉนดที่ดินกว่าล้านบาทมาจำนองกับธนาคาร แต่ไม่ส่งเงินทั้งต้นและดอก

เมื่อสอบถามลูกชายทราบว่า หลังจากที่พ่อให้โฉนดที่ดิน ก็ไม่ทราบว่าอดีตลูกสะใภ้แอบเอานำโฉนดที่ดินไปจำนองกับธนาคารตั้งแต่เมื่อไหร่ จนกระทั่งทางธนาคารมีหนังสือมา ทุกวันนี้ต้องมานั่งชดใช้จ่ายหนี้ให้ธนาคารกว่าล้านบาท จนปัจจุบันเหลือกว่า 600,000 บาท

“ทุกวันนี้จะไม่ขอรับรู้หรือดูข่าวเกี่ยวกับอดีตลูกสะใภ้ สั่งคนที่บ้านไม่ต้องเล่าหรือให้ดู เรื่องผ่านมานานแล้วไม่อยากจดจำ ทุกวันนี้เข้าวัดเป็นที่พึ่ง ถือว่าเป็นเวรกรรม และหลังลูกชายเลิกกันไปก็ไม่เคยติดต่อกันเลย ส่วนหลานสองคน ตนเองเลี้ยงมาตลอดจนถึงปัจจุบัน ยืนยันไม่เคยให้หลานไปงานแต่งงานอดีตลูกสะใภ้กับสามีใหม่ และขอยืนยันอีกว่าลูกชายตนเองไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เจ้าชู้คงไม่ใช่สาเหตุที่จะต้องเลิกกัน” นายสมชาย กล่าว