ไฟไหม้บ้านไม้สักวอด 5ชีวิตวิ่งหนีตายกลางดึก

ไฟไหม้บ้านไม้สักวอด 5ชีวิตวิ่งหนีตายกลางดึก

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้สักหลังใหญ่กลางดึกวอดทั้งหลัง โชคดีเจ้าของบ้านพาภรรยากับลูกรวม 5 ชีวิตวิ่งหนีตายออกมาจากบ้านได้ทัน สาเหตุคาดมาจาไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 02.48 น. วันที่ 18 ก.ย. เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลเมืองยาว อบต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จำนวน 3 คัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเมืองยาว เดินทางตรวจสอบที่ บ้านเหล่า ม.10 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เพื่อระงับเหตุเพลิงไม้หลังรับแจ้งว่าได้เกิดไฟไหม้บ้านหลังดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้าน สองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ หลังใหญ่ ชั้นบนเป็นไม้สัก ชั้นล่างเป็นปูน เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นไฟ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ต่อมาทางพ.ต.ท.เกรียงไกร รัตนะ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองยาว เดินทางมาตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังเนื่องจากชั้นบนเป็นไม้สักและเป็นเชื้อไฟอย่างดี และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากเจ้าของบ้านและครอบครัว หนีออกมาจากบ้านได้ทัน

จากการสอบสวนนายเปลี่ยน แก้วศิริ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกับภรรยา คือนางดวงทิพย์ ธิใจ อายุ 41 ปี ได้นอนหลับพักผ่อนในห้องนอนชั้นล่าง กับลูกๆรวม 5 คน ขณะนอนหลับตนได้ยินเสียงแตกคล้ายไฟฟ้าช๊อตในห้องนอนชั้นบน จึงสะดุ้งตื่น พอออกห้องขั้นไปดูปรากฏว่าเห็นเปลวไฟและกลุ่มควันพุ่งออกมาจากห้องนอนจึงตะโกนเรียกภรรยาและลูกๆ พากันหนีออกจากบ้านได้ทัน จากนั้นไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วก่อนจะจะโกนเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟก่อนจะแจ้งรถดับเพลิงมาดับไฟ แต่ไฟก็ไหม้บ้านของจนวอดดังกล่าว

จาการสันนิษฐานในเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรตามคำให้การของเจ้าของบ้านจากการประเมิน คาดว่าค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ทางพ.ต.ท.เกรียงไกร รัตนะ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองยาว จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน5ลำปางเดินทางมาหาหลักฐานเพื่อสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไป