จัดระเบียบสายไฟถนนสายหลัก ป้องกันไฟช็อตลุกไหม้

จัดระเบียบสายไฟถนนสายหลัก ป้องกันไฟช็อตลุกไหม้

กฟภ.ร่วมกับบริษัทสายสื่อสาร ในจังหวัดพิษณุโลก จัดระเบียบสายไฟถนนสายหลักกลางเมืองพิษณุโลก หวั่นเกิดไฟไหม้สายไฟจนเกิดความเสียหาย

วันนี้ (15 ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสายเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่าที่ร้อยตรีสุชาติ พิมพ์โพธิ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพิษณุโลก ได้นำเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกันบริษัทสื่อสารที่ใช้สายร่วมกับเสาไฟ บริเวณถนนสายเอกกาทศรถ ซึ่งเป็นถนนสายหลักกลางเมืองพิษณุโลก โดยเฉพาะบริเวณหน้าปากซอยสีฟ้า ที่มีไฟระโยงระยางไม่เป็นระเบียบ และมักเกิดไฟช็อตลุกไหม้บ่อยครั้ง สาเหตุมาจากนกที่บินเกาะสายไฟ จนเกิดความเสียหาย

ว่าที่ร้อยตรีสุชาติ พิมพ์โพธิ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า วันนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกันบริษัทสื่อสารที่ใช้สายร่วมกับเสาไฟ ในจังหวัดพิษณุโลก จัดระเบียบสายไฟที่บริเวณถนนเอกาทศรถ หลังจากเกิดปัญหาสายไฟระโยงระยางไม่เป็นระเบียบ เป็นเหตุให้เกิดไฟช็อตลุกไหม้หลายครั้ง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่อยู่บริเวณริมถนน ซึ่งทางการไฟฟ้าฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้แจ้งแก่บริษัทสื่อสารต่างๆ ที่ใช้เสาไฟร่วมกัน มาร่วมจัดระเบียบใหม่ พร้อมกับเปลี่ยนอุปกรณ์ เสริมคอน และสก็อตเทปพันสายไฟแรงสูง เพื่อให้มาตรฐานมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น

ขณะที่มาตรการระยะยาวการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพิษณุโลก จะร่วมกับ กสทช. ได้ดำเนินการจัดทำแผนโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยจะดำเนินการพื้นที่เป็นสายวิกฤติก่อน 2 เส้นทาง เส้นทางแรก คือ ถนนสายบรมไตรโลกนารถ ตั้งแต่หลังโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก จนถึงแยกแม็กโคร และเส้นที่ 2 คือเส้นหลังมหาวิทยาลัยนเรศวร ส่วนสนามบิน ซึ่งทั้ง 2 เส้นทางนี้ได้ดำเนินการแล้ว และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม 2560 นี้ โดยมีคณะกรรมการ กสทช.เป็นผู้ดูแล