ตร.มหาสารคาม รวบเอเยนต์ค้ายา พร้อมของกลาง 5.1หมื่นเม็ด

ตร.มหาสารคาม รวบเอเยนต์ค้ายา พร้อมของกลาง 5.1หมื่นเม็ด

ตำรวจมหาสารคามแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาขณะส่งยาบ้า 51,990 เม็ด ซุกในคอนโดหรู

วันที่ 14 กันยายน 60 เวลา 10.00 น . ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พ.ต.อ.พานทอง สุวรรณจูฑะ พ.ต.อ.อิทธิพพล สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม พ.ต.อ.สุนันท์ สร้อยสุด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวาปีปทุม พร้อมด้วย นายวิรุจ วิชัยบุญ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคาม

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายกฤกษณะ หวานวาจา อายุ 56 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 19/136 หมู่14 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 1,990 เม็ด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณถนนสาธารณะบ้านจอกขวาง ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหานัดส่งยาบ้าให้กับลูกค้า โดยใช้รถยนต์กระบะมิตซูบิซิ รุ่นไทรทันแค็ป สีดำ หมายเลขทะเบียน ผบ 790 ขอนแก่น เป็นพาหนะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่งมอบยาบ้าที่จุดดังกล่าว จึงได้วางกำลังซุ่มดู กระทั่งพบรถต้องสงสัย จึงได้เข้าสกัดพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 1,990 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถด้านหน้าข้างซ้าย ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นของตนจริง ก่อนนำตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.วาปีปทุม

จากการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหายังรับว่า มียาบ้าซุกซ่อนไว้ที่ห้องคอนโดหรูแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุด บก.ปส.3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ให้เข้าตรวจค้าพบยาบ้าจำนวน 25 มัด รวม 50,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด 51,990 เม็ด จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ชุด บก.ปส.3กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำยาบ้าที่ตรวจยึดได้จาก พื้นที่ จ.ปทุมธานี ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.วาปีปทุม เพื่อใช้ประกอบการดำเนินคดีต่อไป