คาดหุ้นไทย 'พักฐาน'

คาดหุ้นไทย 'พักฐาน'

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้พักฐาน หลังจาก ​"ค่าการกลั่นร่วง" เสี่ยงต่อหุ้นใหญ่กลุ่มโรงกลั่น

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าตลาดหุ้นวานนี้ ดัชนี ลดลง 0.61 จุด ปิดที่ 1,643 จุด มูลค่าการซื้อขาย 53,642 ล้านบาท ระหว่างวันดัชนีปรับขึ้นทำ New high ในรอบ 23 ปี ที่ระดับ 1653 จุด แต่โดนเทขายขายทำกำไรกดดัชนีกลับมาปิดในแดนลบ นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 อีก 955 ล้านบาท และซื้อสุทธิในตลาด TFEX 4,414 สัญญาต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 และซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 8,112 ล้านบาทต่อเนื่องเป็นวันที่ 8

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด ดัชนี จะกลับเข้าสู่ แกว่งตัวกรอบแคบ เพื่อพักฐานเนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกลบใหม่ที่ชัดเจน หุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมัน จะช่วยประคองดัชนีจากราคาน้ำมันดิบที่กลับมาบวกแรงเนื่องจาก IEA ปรับเพิ่มคาดการณ์อุปสงส์น้ำมันดิบของโลกในปีนี้ขึ้น อย่างไรก็ตามกลุ่มโรงกลั่น อาจจะเคลื่อนไหวผันผวนและมีแรงเทขาย จากค่าการกลั่น ณ โรงกลั่น สิงคโปร์ที่ร่วงแรงจาก 9.27$/bbl เป็น 3.29$/bbl ซึ่งจกดดันหุ้นโรงกลั่นในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ในภาวะที่ตลาดไม่มีปัจจัยบวก/ลบใหม่ นักลงทุนจะกลับมาให้ความสำคัญกับผลประกอบการเป็นหลัก ดังนั้นเรายังเน้น เลือกซื้อ หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/17 จะออกมาดี อาทิ กลุ่มโรงพยาบาลและ กลุ่มธุรกิจเหล็ก รวมถึงหุ้นรายตัวที่งบไตรมาส 3/17 จะออกมาดี