ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ

ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ

ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน-นทท.

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 กันยายน 2560 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยรองผบก. ร่วมกันปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและควบคุมสถานการณ์อาชญากรรมในภาพรวมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนห้วงเวลางานพระราชพิธีถวายเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งอาจมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นได้ จึงให้มีระดมกวาดล้างอาชญากรรมกลุ่มเป้าหมายสำคัญ 3 กลุ่ม ได้แก่


1.จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าในความผิดทุกประเภท
2.จับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวยาเสพติดทุกประเภท
3.จัดกุมผู้กระทำความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน

โดยจะดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรม แบ่งเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 1 – 15 กันยายน ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 21 – 30 กันยายน และช่วงที่ 3 ระหว่างวันที่ 6 – 15 ตุลาคม โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีต่างๆ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ทหาร และอาสาสมัคร รวม 575 นาย ร่วมระดมปล่อยแถวในครั้งนี้

พล.ต.ต.สุทธิ กล่าวว่า ในห้วงเวลางานพระราชพิธีถวายเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลย จะมีประชาชนเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก จึงเป็นเป้าหมายของกลุ่มมิจฉาชีพที่เข้ามาก่อเหตุอาชญากรรมในรูปแบบต่างมากขึ้น หากเราไม่มีการป้องกันป้องปรามควบคุม อาชญากรรม จะทำให้กลุ่มคนร้ายออกมาก่อเหตุสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน จึงได้ทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มเป้าหมาย และการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดในคดีเป้าหมายตามสั่งการของตำรวจ ทั้งยาเสพติด อาวุธปืนอาวุธสงคราม หมายจับค้างเก่า การตั้งจุดตรวจจุดสกัดพื้นที่ ที่มีสถิติของอาชญากรรมเพิ่มสูงขึ้น โดยจะต้องมีผลการระดมกวาดล้างเป็นรูปธรรมทุกวัน