ดักยิงหนุ่มลูกจ้างร้านยางดับ คาดปมเกี่ยวธุรกิจมืด

ดักยิงหนุ่มลูกจ้างร้านยางดับ คาดปมเกี่ยวธุรกิจมืด

คนร้ายดักยิงหนุ่มลูกจ้างร้านยางดับ คาดปมเกี่ยวธุรกิจมืด

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 12 ก.ย. 60 ร.ต.อ.ศุกร์สิริ ชาญสัจจา ร้อยเวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตที่บริเวณหน้าหมวดการทางบ้านโป่ง ถนนทรงพล หมู่ 11 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย อินทรปรีชา ผกก.สภ.บ้านโป่ง ได้รับทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านโป่ง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

ในที่เกิดเหตุริมถนนพบศพนายศิริชัย แดงพิพัฒน์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ 11 ต.นครชุมน์ อ.บ้านโป่ง สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ นุ่งกางกางขาสามส่วนสีเขียว สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่กกหูซ้าย 1 นัด ลำคอ 2 นัด และเอวซ้าย 1 นัด นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 4 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเพื่อนผู้ตาย พยานในเหตุการณ์ ทราบว่า ผู้ตายทำงานอยู่ที่ร้านเปลี่ยนล้อแมคซ์รถยนต์กับตนเอง หลังเลิกงานได้ขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีผู้ตายซ้อนท้าย วิ่งย้อนศรมาเพื่อจะข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง ขณะนั้นมีรถปิกอัพ4ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน จอดอยู่สาดไฟสูงใส่ตนและเพื่อน ตนจึงขี่รถหลบเข้าข้างทาง หนึ่งในคนร้ายที่นั่งด้านคนขับ ลดกระจกลงเปิดฉากชักปืนยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด ร่วงตกรถ ตนตกใจจึงขี่รถหนี และคาดว่าคนร้ายน่าจะตามลงมารัวยิงซ้ำอีก 4 นัด จนเสียชีวิต ก่อนคนร้ายเร่งเครื่องหลบหนีมุ่งหน้า จ.นครปฐม

ทางด้าน พ.ต.ท.สรายุทธ บุรีวชิระ รองผกก.สส.สภ.บ้านโป่ง ก็เปิดเผยว่า จากการสืบสวนผู้ตายมีประวัติเคยติดคุกคดียาเสพติดและอาวุธปืน ก่อนพ้นโทษออกเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว และมาทำงานอยู่ที่ร้านดังกล่าว จนกระทั่งมาถูกดักยิงอย่างอุกอาจจนเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พุ่งปมสังหารมาจากเรื่องขัดแย้งธุรกิจมืด คาดคนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี ก่อนจะขับรถปิกอัพ ซึ่งทราบต่อมา คือ รถยี่ห้อ อีซูซุ ออลนิว4ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน1กฎ-8743 กทม. มาดักรอและเปิดฉากกระหน่ำยิงจนเสียชีวิตคาที่ เบื้องต้นได้นำตัวเพื่อนของผู้ตายไปสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อหาข้อมูลของคนร้ายและจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป